banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà với công tác chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ hai - 13/01/2020 02:09
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Thị trấn là một trong 16 trường Tiểu học của huyện Mường Chà. Với 32 năm tồn tại và phát triển, trường Tiểu học Thị trấn đang ngày càng khẳng định vị thế đứng đầu trong phong trào giáo dục của toàn huyện. Là trường đầu tiên trong huyện đạt chuẩn Quốc gia mức độ I từ năm 2005 và đến năm 2015 nhà trường vinh dự đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ II
Nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dạy – học, trong những năm qua nhà trường không ngừng bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao năng lực và đặc biệt là bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên. Nhờ sự phấn đấu nỗ lực và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, năm học 2018-2019 trường tiểu học Thị trấn Mường Chà đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi được Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua. Năm học 2019-2020 trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, với 18 lớp học ở 2 điểm trường, 485 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Tiếp nối thành tích đã đạt được của năm học trước và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm 2020 – 2021 thầy và trò nhà trường tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng mục tiêu giáo dục và sứ mệnh của mình.

Cô và trò trường Tiểu học Thị trấn Mường Chà
Với 18 phòng học được lắp ráp đầy đủ các trang thiết bị dạy học hiện đại như: bảng từ, tủ dựng thiết bị dạy học, bàn ghế, quạt điện, màn hình và máy chiếu. Phòng học phát triển bộ môn năng khiếu như: Âm nhạc, Tin Học, Tiếng Anh, Mĩ thuật được trang cấp đủ: đài, 23 máy tính đã được kết nối Internet, đàn và các dụng cụ, đồ dùng học tập phục vụ cho các môn năng khiếu. Được sự ủng hộ của nhân dân, phụ huynh học sinh nên công tác xã hội hóa rất thuận lợi. Trường đã lát gạch chống trơn toàn bộ diện tích sân chơi, đường đi. Sửa chữa và làm mới toàn bộ các công trình vệ sinh, nước, nhà ăn, thư viện xanh đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của giáo viên và học sinh.

Hoạt động sân trường
Trường có 3 tổ chuyên môn, mỗi tổ đều được có kế hoạch và nội dung hoạt động cụ thể bám sát kế hoạch của trường, ngành theo từng tháng, tuần, năm. Việc bồi dưỡng giáo viên được tổ chức thường xuyên, liên tục, xuyên suốt cả năm học. Với 2 buổi/tháng/tổ, thông qua các tiết dạy thực hành giáo viên được chia sẻ, học tập kinh nghiệm nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học. Năm học 2018 – 2019 kết quả chất lượng đội ngũ: Giáo viên được đánh giá chuẩn nghề nghiệp xếp loại Tốt 16 đồng chí, Khá 12 đồng chí. Chất lượng giáo dục cũng được tăng lên đáng kể, tỉ lệ học sinh hoàn thành tốt các môn học đạt trên 30%,  có trên 70% số học sinh được khen thưởng. Hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn và đặc biệt là việc áp dụng các kỹ thuật dạy học, đổi mới và linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học tích cực và phù hợp với đối tượng học sinh.
 Giờ học nhóm của các em lớp 4
Nhằm động viên, khuyến khích và phát triển năng lực, năng khiếu của học sinh. Nhà trường vẫn luôn tổ chức giao lưu các cuộc thi trên mạng: Toán Violympic, Tiếng Anh IOE, Trạng Nguyên Tiếng Việt. Những cuộc thi này vẫn luôn được sự ủng hộ quan tâm của rất nhiều các bậc phụ huynh. Số lượng học sinh tham gia khá đông với kết quả khá cao. Đây cũng là một sân chơi trí tuệ dành cho các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi.

Truyền thông phòng chống bạo lực học đường
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng thì việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cũng được nhà trường quan tâm hàng đầu. Với mục tiêu giúp các em phát triển một cách toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mĩ, học tri thức gắn với thực hành, kỹ năng giao tiếp, sự tự tin, hợp tác được nhà trường lồng ghép thông qua các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp buổi chiều thứ tư hàng tuần, giao lưu tiếng Việt vào các tuần đầu mỗi tháng.


 Các cuộc thi biểu diễn Erobic, nhảy dân vũ, kể chuyện Bác Hồ được các em học sinh và phụ huynh hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình. Bên cạnh các cuộc thi do nhà trường tổ chức, các cuộc thi giao lưu phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tìm hiểu về An toàn giao thông cũng thu hút được sự tham gia của các tổ chức trong huyện như: Dự án phát triển Vùng, Quỹ bảo trợ trẻ em, ...

Đội Erobic lớp 5a1 biểu diễn trong hội thi

Hưởng ứng ngày Hội đọc sách
Có thể nói đến thời điểm này Thầy và trò trường Tiểu học Thị trấn đã đảm bảo về chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất và các phương tiện dạy học để sẵn sàng cho chương trình giáo dục Phổ thông mới đối với lớp 1 từ năm học 2020 – 2021. Chúng tôi tin tưởng rằng cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Chà và tinh thần quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, sự đoàn kết của một tập thể nhà trường. Chúng tôi sẽ thực hiện chương trình giáo dục Phổ thông mới hiệu quả đảm bảo mục tiêu giáo dục đã đề ra./.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,091
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm2,034
  • Hôm nay390,737
  • Tháng hiện tại2,279,863
  • Tổng lượt truy cập72,989,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi