banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

Chủ nhật - 29/09/2019 23:39
Ngày 10/9/2019, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Công văn số 4080/BGDĐT-GDTX về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019; Thực hiện Chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh, ngày 18/9/2019 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên ban hành công văn số 1971/SGDĐ-GDTXCN về việc tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời ăm 2019 cụ thể như sau:
Nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân;
Huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ.
Các hoạt động của tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Chủ đề của tuần lễ năm 2019 do các đơn vị lựa chọn. Sở Giáo dục và Đào tạo gợi ý một số chủ đề sau:
“ Đọc và học tập suôt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại;
Tự học để phát triến năng lực và phẩm chất;
Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập;
Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời”
Tuần lễ được tổ chức từ ngày 1/10/2019 đến ngày 7/10/2019, trong đó lễ khai mạc tuần lễ sẽ được tổ chức vào ngày 1-10-2019.
Để thực hiện tốt các nội dung trên, Sở GD-ĐT yêu cầu các cở sở giáo dục phôi hợp với Hội khuyến học cùn cấp thực hiện một số hoạt động sau:
Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về: mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập;
Triển khai xây dựng các mô hình học tập; chủ đề và các hoạt động của tuần lễ. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục và những nơi công cộng; tổ chức các đoàn xe lưu động tuyên truyền về chủ đề và các hoạt động của tuần lễ.
Tổ chức lễ khai mạc với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
Tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân; các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng.
Tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; tổ chức các hoạt động, chương trình kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học” trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; triển khai xây dựng “tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị.
Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ phù hợp đối tượng người sử dụng ở từng vùng, miền, địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp nhiều cơ hội cho người dân được học tập thường xuyên, từ đó khuyến khích thói quen, nhu cầu học tập suốt đời, góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay45,109
  • Tháng hiện tại1,198,000
  • Tổng lượt truy cập70,487,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi