banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động nói không với tiêu cực

Thứ ba - 17/09/2019 20:39
Công đoàn ngành Giáo dục vừa xây dựng, ban hành kế hoạch phát động, triển khai thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục nói không với tiêu cực”.

Cán bộ, nhà giáo, người lao động phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức
Cụ thể, Công đoàn ngành Giáo dục sẽ đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “Năm không” trong cán bộ, nhà giáo, người lao động, gồm: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.
Một nội dung đáng chú ý trong triển khai cuộc vận động là Công đoàn Giáo dục các cấp tập trung vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động trước hết là những người trực tiếp tham gia xây dựng chính sách pháp luật, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị, trường học… loại bỏ tư tưởng “cục bộ”, “lợi ích nhóm”, phải vì lợi ích chung, đặt lợi ích của nhân dân, lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết trong việc xây dựng chính sách, pháp luật.
Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục các cấp kịp thời phát hiện những bất cập, hạn chế của các quy định hiện hành về chế độ công vụ, công chức để tham gia góp ý sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện, nhất là các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, lối sống, những quy định cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Xây dựng quy chế quản lý, chi tiêu, sử dụng tài sản, tài chính trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của pháp luật, đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn ngừa tình trạng thất thoát, tham nhũng.
Đặc biệt, chú trọng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, nhà giáo, người lao động. Công đoàn cũng vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động phát huy trách nhiệm phát hiện, phản ảnh tới người có thẩm quyền về hành vi tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ; xây dựng văn hóa công sở, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân; gương mẫu trong sinh hoạt, có lối sống giản dị, tiết kiệm; không xúi giục, tham gia, bao che, dung túng, tiếp tay cho các hành vi tiêu cực.
Việc triển khai Cuộc vận động phải phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, trường học, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, tạo động lực để cán bộ, nhà giáo, người lao động tự giác thực hiện.
Cuộc vận động phải được phát động và triển khai gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định của pháp luật, các phong trào, các Cuộc vận động đã được triển khai ở cơ quan, đơn vị, trường học tránh chồng chéo, lãng phí./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm165
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,229,480
  • Tổng lượt truy cập70,519,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi