banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Cô giáo Duyên với sự nghiệp “trồng người”

Thứ tư - 23/05/2018 04:57
Dienbien.edu.vn - Tận tâm với sự nghiệp “trồng người”, luôn sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, cô giáo Trần Thị Hồng Duyên, Trường THCS thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo) đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường và trở thành một trong nhiều tấm gương sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện.
1
Cô Trần Thị Hồng Duyên trong giờ lên lớp.
 
Sinh ra và lớn lên tại Tuần Giáo, từ nhỏ cô gái trẻ Trần Thị Hồng Duyên có ước mơ sau này trở thành giáo viên. Niềm đam mê đó đã đưa cô đến với ngành Sư phạm. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Toán - Lý, Trường Cao đẳng Sư phạm Ðiện Biên, cô Duyên được phân công về công tác tại Trường THCS Quài Nưa, xã Quài Nưa. Năm 2010, cô được chuyển về công tác tại Trường THCS thị trấn Tuần Giáo và giảng dạy môn toán, khối lớp 9. Từ khi đứng trên bục giảng, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi, nâng cao kiến thức, tìm những phương pháp giảng dạy hiệu quả để truyền đạt cho học sinh. Trong quá trình giảng dạy, cô xác định rõ trọng tâm vấn đề, tạo không khí vui vẻ cho học trò. Nhiệt tình, quan tâm, phụ đạo thêm cho những học sinh yếu. Những lần ôn thi học sinh giỏi, cô tập trung ôn trong sách giáo khoa, phân tích sâu và nâng cao vấn đề trọng tâm của bài. Ngoài ra, cô luôn khuyến khích tinh thần tự học, tự vươn lên của học sinh.

Hơn 15 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Trần Thị Hồng Duyên vẫn tràn đầy nhiệt huyết như ngày mới vào nghề. Tình yêu nghề và lòng kính trọng của học trò đã trở thành động lực tiếp sức cho cô không ngừng sáng tạo trong giảng dạy. Càng gắn bó với nghề, cô càng yêu mến những học trò của mình và nhận ra nghề giáo thật sự là một vinh dự, nhưng cũng thật nhiều trách nhiệm. Vì vậy, cô luôn cố gắng làm sao giúp cho học sinh của mình nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng nhất, vững bước trên con đường học tập.

Trong hoạt động chuyên môn của nhà trường cô luôn xác định có cô giỏi mới có trò giỏi do đó, cô luôn thực hiện hiệu quả các phong trào và cuộc vận động như: “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với những nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, nhiều năm liền cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, cấp trường, từ năm 2006 đến nay cô luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, hơn 10 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đạt nhiều danh hiệu thi đua của ngành, năm 2012 cô vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh cùng nhiều giấy khen của huyện và ngành.

Tác giả: Lường Phượng (Ðài TT - TH Tuần Giáo)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,843
  • Tổng lượt truy cập70,504,733
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi