banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Thứ hai - 19/03/2018 04:59
Dienbien.edu.vn - Gần 34 năm gắn bó với giáo dục mầm non nơi Tây Bắc của Tổ quốc, cô Phạm Thị Viền, Hiệu trưởng Trường Mầm non 19/5, phường Na Lay (TX. Mường Lay) đã dành trọn tình yêu thương cho trẻ em ở nơi đây.
Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Nam Ðịnh, năm 1983, người con gái trẻ Phạm Thị Viền đã lên vùng Tây Bắc, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục mầm non. Sau khi học lớp sơ cấp nuôi dạy trẻ của tỉnh Lai Châu cũ, cô giáo Viền đã dành tình yêu thương với trẻ em ở TX. Lai Châu (tỉnh Lai Châu (cũ); nay là TX. Mường Lay (tỉnh Ðiện Biên). Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của học sinh nơi đây nên cô Viền đã tự hứa với lòng mình gắn bó với vùng đất Tây Bắc còn nhiều gian khó để dạy dỗ các em. “Tôi thương học sinh, các em còn nhiều vất vả; cơ sở vật chất, đồ dùng học tập chưa đáp ứng đủ; hơn nữa, đội ngũ giáo viên vẫn còn thiếu. Vì thế, khi ra trường, tôi đã tình nguyện ở lại mảnh đất này để đóng góp vào sự nghiệp trồng người” - cô Viền tâm sự. Trong khoảng 18 năm (1993 - 2011), cô Viền được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường Mầm non Bản Xá (TX. Mường Lay). Mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả, nhất là khi TX. Mường Lay xây dựng tái định cư, học sinh phải học tập trung, cơ sở vật chất thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn nhưng bằng sự tâm huyết với nghề, cô Viền khẳng định: “Cứ yêu nghề, mến học sinh thì khó khăn nào cũng vượt qua”.
  
1
Cô giáo Phạm Thị Viền hướng dẫn học sinh tham gia các trò chơi. Ảnh: Phạm Quang
 
Trên cương vị của một cán bộ quản lý nhưng cô vẫn luôn dành sự quan tâm ân cần đặc biệt như người mẹ thứ 2 đối với học trò và thường xuyên gần gũi với các em. Ðối với giáo viên trong trường, cô Viền luôn quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tận tình chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ và tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Là giáo viên, người vợ, người mẹ, dù có vất vả song cô Viền vẫn không ngừng rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, sao cho xứng đáng với vai trò người quản lý và “người lái con đò tri thức”. Năm 2012, cô Viền được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non 19/5. Trên cương vị mới, cô luôn triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học, các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn trong ngành để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trong nhà trường. Với kinh nghiệm gần 34 năm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, cô Viền luôn gương mẫu, sáng tạo, thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu, sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới trong phương pháp quản lý, giảng dạy để góp ý cho giáo viên đổi mới về phương pháp giảng dạy trẻ. Dưới sự dẫn dắt của cô Viền, bộ mặt nhà trường đã có nhiều thay đổi tích cực; lớp học ngày càng khang trang hơn, với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi cho việc dạy và học, đội ngũ giáo viên nhà trường từng bước được nâng cao về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ. Năm 2013, Trường Mầm non 19/5 vinh dự đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, cô giáo Phạm Thị Viền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2015 - 2016, cô Viền đã được nhận Huy chương vì sự nghiệp giáo dục - đào tạo và nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Ðó cũng là nguồn động viên lớn để cô Viền tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trăm năm trồng người”.

Tác giả: Quang Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay43,158
  • Tháng hiện tại1,254,915
  • Tổng lượt truy cập70,544,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi