banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Sẵn sàng cho năm học mới

Thứ năm - 17/08/2017 22:11
Dienbien.edu.vn - Chỉ còn hơn một tuần nữa là học sinh trên toàn tỉnh bước vào năm học mới (21/8). Đến thời điểm này việc chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác chuyên môn cho năm học mới của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) được đánh giá cơ bản đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện cho các hoạt động dạy và học.

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Năm học 2017-2018 toàn tỉnh có 521 trường/7.414 lớp và trên 180 nghìn học, sinh sinh viên. Để đảm bảo tốt nhất cho năm học mới, Sở đã tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, phối hợp với các cơ quan liên quan huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học. Đối với các khu vực vùng sâu vùng xa, đặc biệt là vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ như huyện Mường Nhé, Nậm Pồ và huyện Điện Biên, các cơ sở giáo dục đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh đóng góp hàng nghìn ngày công khắc phục hậu quả sau thiên tai như: tu sửa lớp học, cải tạo cảnh quan môi trường học tập thân thiện, phù hợp với đặc trưng của từng vùng miền; hệ thống sách giáo khoa, sách giáo viên và sách tham khảo được đầu tư theo hướng đồng bộ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học.

1

CBCS Công an tỉnh giúp Trường PTDTBT tiểu học Trần Văn Thọ làm nhà theo mô hình 3 cứng.

Ngoài các nguồn vốn đầu tư của tỉnh và địa phương, công tác xã hội hóa giáo dục luôn được Sở GD&ĐT đề cao. Vừa qua nghành đã huy động được trên 12 tỷ đồng để xây dựng bổ sung cơ sở vật chất nhằm đảm bảo các điều kiện cần và đủ cho năm học mới.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, công tác chuyên môn luôn được đặt lên hàng đầu. Các hoạt động chuyên môn được tổ chức đa dạng, tập trung: Bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên; tổ chức thi lại và xét lên lớp đối với những em chưa đủ điều kiện lên lớp; tập trung rà soát, gọi học sinh tựu trường và đã hoàn tất công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp học (lớp 1, lớp 6 và lớp 10); hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học theo tinh thần trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với từng địa phương; đồng thời tổ chức triển khai tốt “Tuần lễ sinh hoạt đầu năm” theo đúng quy định.

2

Chính quyền địa phường cùng các bậc phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện Mường Nhé đóng góp ngày công dựng lớp học.

Toàn ngành hiện có trên 11.600 giáo viên đứng lớp, trong đó cấp học Mầm non 3.116 giáo viên, Tiểu học 4.434, THCS 2.633, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên là trên 1.300 giáo viên. Số giáo viên theo định mức ở các cấp học cơ bản được đảm bảo.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng triển khai việc giao quyền tự chủ cho các trường xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tổ chức hoạt động trải nghiệm của học sinh và giáo viên, lựa chọn nội dung chủ đề dạy học tích hợp liên môn; hoàn thiện nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học tích cực đối với trường áp dụng Mô hình trường học mới Vnen; tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình trường học mới trung học cơ sở đối với lớp 6,7,8; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng chú trọng, phẩm chất, năng lực của học sinh.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của hội phụ huynh, sự nỗ lực hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo, tin rằng năm học 2017 - 2018 sẽ đạt nhiều thành công.

Tác giả: Tú Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập215
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay56,673
  • Tháng hiện tại1,209,564
  • Tổng lượt truy cập70,499,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi