banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB-Chế độ nghỉ phép hằng năm của giáo viên và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục.

Thứ năm - 19/06/2014 20:05
Chế độ nghỉ phép của giáo viên hiện đang là vấn đề được nhiều nhà giáo quan tâm, đặc biệt là chế độ nghỉ phép đối với cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên.
Chế độ nghỉ phép của giáo viên được quy định ở các văn bản khác nhau tùy theo từng cấp học. Cụ thể như sau:

1. Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

Ngày 29/10/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT về việc ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, trong đó có quy định về thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi của giáo viên và giáo viên làm công tác quản lý tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được thì “Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 02 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có)”.

Cũng tại Thông tư này quy định rõ đối tượng được nghỉ hè thay cho nghỉ phép hằng năm là Giáo viên trực tiếp giảng dạy, giáo viên làm công tác quản lý ở các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường lớp dành cho người khuyết tật.
Hiện tại, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa quy định cụ thể về chế độ làm việc của giáo viên, cán bộ quản lý các trung tâm giáo dục thường xuyên nên tạm thời chế độ làm việc và nghỉ phép của giáo viên và cán bộ quản lý trung tâm giáo dục thường xuyên được thực hiện như trường trung học phổ thông.

2. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non

Thực hiện theo Thông tư  48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. Theo đó, giáo viên trực tiếp đứng lớp và giáo viên làm công tác quản lý tại các trường mầm non trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được nghỉ hè là 08 tuần, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp, trợ cấp (nếu có) trong thời gian nghỉ hè, thời gian nghỉ hè này thay cho nghỉ phép hằng năm.

Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên trực tiếp giảng dạy và giáo viên làm công tác quản lý một cách hợp lý, đảm bảo chế độ chính sách theo đúng quy định./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay41,640
  • Tháng hiện tại1,194,531
  • Tổng lượt truy cập70,484,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi