banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2017.

Thứ hai - 08/04/2013 07:29
Dienbien.edu.vn- Ngày 06 tháng 4 năm 2013, được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, Chi Hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Đại hội Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ nhất nhiệm kỳ 2013-2017.
Tới dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Nguyễn Vân Chương - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên (Hội VHNT); đại diện lãnh đạo các chi hội trực thuộc Hội VHNT tỉnh. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo, có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Phó Giám đốc Sở, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở và gần 40 Hội viên của Chi hội Mỹ thuật ngành cũng tới dự đông đủ.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Vân Chương đã nhấn mạnh Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo, được thành lập theo Quyết định số 10/QĐ - HVHNT, ngày 27 tháng 6 năm 2012 của Hội VHNT tỉnh Điện Biên. Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo là tổ chức Chính trị - Xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo Điều lệ của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; sự chỉ đạo chuyên môn của Hội VHNT tỉnh Điện Biên. Nhiệm vụ của Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên là phát huy truyền thống cao đẹp của ngành, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc trong tỉnh; tạo sân chơi giải trí lành mạnh; tuyên truyền cổ động cho các hoạt động sáng tác, sưu tầm, nghiên cứu Mỹ thuật; góp phần cho công tác Giáo dục và Đào tạo của tỉnh phát triển vững mạnh, đúng hướng; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) và Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới” và Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/10/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ chính trị khóa X. Theo đó đồng chí cũng biểu dương những thành tích mà Chi hội Mỹ thuật ngành đã đạt được từ khi thành lập đến nay.


Đ/c Nguyễn Vân Chương - UVBTV tỉnh Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Ủy - Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Phó giám đốc thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những thành tích chi hội đã đạt được, đồng thời định hướng cho các hội viên cần sáng tác đa dạng hơn nữa về chủ đề, hình thức và nội dung tác phẩm, phát huy hơn nữa vai trò của chi hội trong hoạt động của ngành, từng bước lập được phòng tranh giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm...


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Đại hội.

Sau 9 tháng thành lập, Chi hội Mỹ thuật đã có nhiều hoạt động thiết thực. Đội ngũ hội viên luôn đoàn kết, phát huy tinh thần sáng tạo, sáng tác được nhiều tác phẩm mỹ thuật và nghiên cứu, sưu tầm mỹ thuật. Chi hội đã tổ chức cho hội viên tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) tháng 8/2012 với 14 tác phẩm tham dự, có 11 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam xét duyệt dự treo tại triển lãm, giới thiệu hơn 20 tác phẩm gồm các thể loại sơn dầu, lụa, khắc gỗ, kí họa… của hội viên, giáo viên  và sinh viên trong ngành đăng tải trên Đặc san Văn nghệ Điện Biên, Thông tin HĐND tỉnh, Tạp san Công tác học HSSV trường CĐSP Điện Biên; thường xuyên viết tin,bài thông tin về hoạt động của chi hội đăng trên Website của ngành. Về các hoạt động phong trào Chi hội đã tổ chức trưng bày tác phẩm của hội viên tại Đại hội V của Hội VHNT tỉnh, tham gia trưng bày tranh, ảnh tại Triển lãm tranh, ảnh chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2012), tham gia biên tập, minh họa cho tập thơ đầu tiên của ngành dự kiến xuất bản quý II năm 2013. Với sự nỗ lực cố gắng, tập thể Chi hội đã nhận được Giấy khen của Hội VHNT tỉnh ghi nhận những đóng góp của chi hội vào hoạt động chung của Hội VHNT tỉnh; 1 cá nhân được tặng giấy khen của Hội VHNT tỉnh; 11 tác giả được chứng nhận của Hội Mỹ thuật Việt Nam ghi nhận có tác phẩm được trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc năm 2013; 01 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu dự giải thưởng do UBLH các Hội VHNT Việt Nam.

Đại hội Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013-2017 đã bầu Ban Chấp hành Chi hội khóa I gồm 5 đồng chí:

1. Đồng chí: Vũ Hữu Cương - Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên;

2. Đồng chí: Hoàng Mạnh Hùng - Trường PTDTBT Tiểu học Mường Ảng;

3. Đồng chí: Hoàng Lan Hương - Trường Tiểu học Bế Văn Đàn;

4. Đồng chí: Lê Văn Ninh - Trường THCS Tủa Thàng - Tủa Chùa;

5. Lê Thị Thu Hương - Trường THCS Tân Bình - TP Điện Biên Phủ.

Ban Chấp hành Hội khóa I đã họp kỳ thứ nhất, bầu đồng chí Vũ Hữu Cương giữ chức vụ Chi hội trưởng.
 

Ban chấp hành chi Hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo khóa I.



Ảnh 4: Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Chi hội sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động trên tất cả các lĩnh vực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc” và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”. Với một Ban Chấp hành Chi hội là các thầy cô giáo có năng lực, có tâm huyết, chúng ta có thể tin tưởng rằng Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ hoạt động có hiệu quả, nâng cao chất lượng văn học, nghệ thuật; góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: Vũ Hữu Cương - Chi Hội Mỹ thuật

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ.

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,307
  • Tổng lượt truy cập70,513,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi