banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB – Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình Bế mạc, công diễn và Lễ trao giải “Hội thi tiếng hát người giáo viên” tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2013

Thứ hai - 04/03/2013 19:21
Dienbien.edu.vn - Sau 03 ngày tổ chức tranh tài hấp dẫn, sôi nổi, tối ngày 03 tháng 3 năm 2013, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức chương trình Bế mạc, công diễn và Lễ trao giải “Hội thi tiếng hát người giáo viên” tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2013.
Đến dự chương trình, về phía Lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Đồng chí Nguyễn Quốc Tuân - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành đoàn thể tỉnh, Lãnh đạo Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên…; về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Lê Văn Quý – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, cùng các đồng chí Phó Giám đốc, các đồng chí trong Ban tổ chức, các đồng chí là Trưởng, phó phòng và chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở cũng có mặt đông đủ.

Phát biểu tại chương trình Bế mạc, đồng chí Lê Văn Quý – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh “Hội thi Tiếng hát người giáo viên” tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2013 được tổ chức quy mô, chặt chẽ và chu đáo. Các tiết mục của từng Đoàn được bố trí, sắp xếp khoa học, hợp lý. Hội thi đã tạo mọi cơ hội để nam, nữ diễn viên không chuyên của các Đoàn thể hiện hết tài năng nghệ thuật của mình với các tiết mục được dàn dựng công phu, trang phục đẹp, vừa hiện đại, vừa thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc.
Tham dự Hội thi năm nay có trên 1.500 diễn viên, đến từ 50 Đoàn nghệ thuật không chuyên với 251 tiết mục đặc sắc nhất, đã đem đến cho thành phố Điện Biên Phủ lịch sử một không khí vui vẻ, trẻ trung, sôi nổi, tự hào, đồng thời xua tan bao lo toan vất vả của cuộc sống đời thường, làm giàu thêm đời sống tâm hồn, tình cảm cho mỗi nhà giáo nói riêng và của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi ngành Giáo dục và Đào tạo, các Đoàn nghệ thuật đã xây dựng các tiết mục với hình thức nghệ thuật đa dạng, phong phú, với nhiều thể loại khác nhau: Đồng ca, tốp ca, đơn ca, múa, biểu diễn nhạc cụ... Chất lượng nghệ thuật của Hội thi lần này được đánh giá cao hơn hẳn so với các Hội thi trước, điều đó khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của phong trào văn hóa, văn nghệ của ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh. Tại Hội thi năm nay, khán giả đã được chứng kiến sự thể hiện xuất sắc của các Đoàn tiêu biểu như: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng; các Trường: THPT Thanh Chăn, THPT Phan Đình Giót, Phổ thông DTNT Tỉnh… Tại đêm Công diễn, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 13 tiết mục xuất sắc nhất ở các nội dung, để công diễn phục vụ khán giả. Đây là những tiết mục được đánh giá cao về mặt chuyên môn, kết cấu chương trình hoành tráng, dàn dựng công phu.


Tiết mục công diễn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ


Tiết mục công diễn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tuần Giáo


Tiết mục công diễn của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh


Tiết mục công diễn của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Mường Nhé

Ngay sau các tiết mục công diễn, chương trình Lễ trao giải “Hội thi tiếng hát người giáo viên” tỉnh Điện Biên lần thứ VI đã được tổ chức trong không khí trang trọng với phần công bố các Quyết định khen thưởng và trao giải tại Hội thi của Ban tổ chức. Kết quả các giải toàn đoàn cụ thể như sau:

1. Khối các Phòng Giáo dục và Đào tạo:

- 02 giải nhất thuộc về các Phòng Giáo dục và Đào tạo: huyện Tuần Giáo và huyện Điện Biên;

- 01 giải nhì thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng;

- 03 giải ba thuộc về các Phòng Giáo dục và Đào tạo: Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Chà và huyện Mường Nhé.

2. Khối các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo:

- 01 giải nhất thuộc về Trường THPT Thanh Chăn;

- 03 giải nhì thuộc về các đoàn: THPT Phan Đình Giót, Phổ thông DTNT tỉnh và Phổ thông DTNT THPT Huyện Tuần Giáo;

- 07 giải ba thuộc về các đoàn: Trung tâm GDTX tỉnh; THPT Thành phố Điện Biên Phủ; Phổ thông DTNT THPT Huyện Điện Biên; Phổ thông DTNT THPT Huyện Mường Ảng; THPT Tuần Giáo; THPT Thanh Nưa.

3. Khối các Trường chuyên nghiệp:

- 01 giải nhất thuộc về Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh;

- 01 giải nhì thuộc về Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật;

- 01 giải ba thuộc về Trường Cao đẳng nghề.


Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao giải nhất toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải


Đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các tiết mục đạt giải A


Đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải nhì toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải ba toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải

Với nội dung sâu sắc, tính tư tưởng, giáo dục cao, nghệ thuật phong phú lành mạnh, với sự cố gắng của toàn thể nam, nữ diễn viên các Đoàn, Ban tổ chức, Ban Giám khảo, “Hội thi tiếng hát người giáo viên” tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2013 đã diễn ra nghiêm túc và thu được những thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng thành tích của các Đoàn Nghệ thuật không chuyên đã đem đến các tiết mục đặc sắc cho Hội thi, chúc các thầy, cô trở về mái trường và đàn em thân yêu sẽ tiếp thêm niềm tin và sự quyết tâm để vượt qua bao khó khăn, vất vả nhưng đầy vinh quang của sự nghiệp trồng người./.

Tác giả: Bùi Xuân Phái

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,236,396
  • Tổng lượt truy cập70,526,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi