banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh hè năm 2013.

Thứ tư - 29/05/2013 04:08
Dienbien.edu.vn- Tiếp tục thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn triển khai dạy thí điểm Chương trình Tiếng Anh các cấp và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục phổ thông;
Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh hè 2013, sáng ngày 27/5/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh hè năm 2013.

Tới dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS - TS Đỗ Tấn Minh - Phó hiệu trưởng nhà trường. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở, lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh và trường Phổ thông DTNT tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của các giảng viên trực tiếp giảng dạy tại khóa bồi dưỡng và gần 400 học viên tham gia lớp bồi dưỡng cũng có mặt đông đủ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và quán triệt tới các học viên tham gia khóa bồi dưỡng. Đồng chí nhấn mạnh: Việc tổ chức khóa bồi dưỡng là nhiệm vụ quan trọng của ngành, nhằm nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh, tiến tới triển khai dạy chương trình tiếng Anh mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; theo đó trong thời gian bồi dưỡng (từ ngày 27/5/2013 đến ngày 11/8/2013), các học viên phải khắc phục khó khăn, quyết tâm học tập để không ngừng nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên tiếng Anh cũng như sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp quản lý giáo dục. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông DTNT tỉnh tổ chức và quản lý lớp bồi dưỡng một cách khoa học, đồng thời đảm bảo điều kiện để giảng viên và học viên tham gia khóa bồi dưỡng đạt hiệu quả cao.


Ảnh 1: Đ/c Lê Văn Quý - Giám đốc Sở GD&ĐT
phát biểu tại lễ khai mạc khóa bồi dưỡng.
 
Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS - TS Đỗ Tấn Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã bày tỏ tình cảm và chia sẻ những khó khăn và sự quyết tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trong việc tổ chức các khóa bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh. Đồng chí cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập và động viên các học viên tham gia khóa bồi dưỡng hãy vượt mọi khó khăn để có tâm thế học tập tốt nhất và đạt kết quả cao trong kỳ kiểm tra năng lực.


Ảnh 2: PGS - TS Đỗ Tấn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ -

Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu.
 
Để đánh giá thực trạng năng lực đội ngũ giáo viên tiếng Anh, từ đó có những giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh đáp ứng yêu cầu giảng dạy môn tiếng Anh trong các nhà trường, từ hè năm 2011 đến nay, Sở GD&ĐT Điện Biên đã phối hợp với trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội tổ chức các khóa bồi dưỡng, kiểm tra, đánh giá năng lực cho 410 giáo viên tiếng Anh toàn ngành (trong đó: Giáo viên cấp THPT: 124, giáo viên cấp THCS: 221; giáo viên cấp TH: 65) thông qua bài thi 04 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết và được đánh giá theo trình độ Khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu (CEFR). Kết quả cụ thể: Giáo viên đạt năng lực C1: 03; đạt B2: 148 giáo viên; đạt B1: 235 giáo viên; đạt A2: 18 giáo viên; đạt A1: 05 giáo viên; không đạt A1: 01 giáo viên. Từ kết quả đó cho thấy trình độ, năng lực của đội ngũ giáo viên tiếng Anh toàn ngành đã được nâng lên rõ rệt; tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chuẩn giáo viên tiếng Anh.

Đợt bồi dưỡng này, Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, là một trong 10 đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ rà soát năng lực cho giáo viên tiếng Anh. Trong thời gian hơn 2 tháng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ bồi dưỡng và kiểm tra năng lực cho gần 400 giáo viên hiện đang đạt ở các trình độ B2, B1, A2, A1 và đội ngũ giáo viên chưa kiểm tra năng lực ngoại ngữ.

Việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm thực hiện mục tiêu chung của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” là: Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nhằm đến năm 2015 đạt được một bước tiến rõ rệt về trình độ, năng lực sử dụng ngoại ngữ của nguồn nhân lực, nhất là đối với một số lĩnh vực ưu tiên. Nâng cao tỷ lệ giáo viên các cấp học đạt chuẩn trình độ theo yêu cầu. Hỗ trợ giáo viên trong việc tiếp cận và nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu dạy học thí điểm chương trình giáo dục phổ thông mới môn Tiếng Anh. Tăng cường năng lực sư phạm, tích cực đổi mới phương pháp dạy học; phát triển khả năng tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên cùng với sự nỗ lực của giáo viên tiếng Anh toàn ngành, chúng ta tin tưởng rằng, khóa bồi dưỡng hè 2013 sẽ thành công tốt đẹp, nâng tỷ lệ giáo viên tiếng Anh đạt chuẩn tiến tới triển khai dạy chương trình tiếng Anh mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.
 
                  Tác giả bài viết: Lù Thị Kiều Vân - Phó Trưởng phòng TCCB
                    Nguồn tin: Phòng Tổ chức Cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,101
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm2,046
  • Hôm nay280,008
  • Tháng hiện tại2,169,134
  • Tổng lượt truy cập72,878,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi