banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB – Tỉnh Đoàn Điện Biên tổ chức Lễ ra quân, xuống đường tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014

Thứ tư - 25/06/2014 21:03
Dienbien.edu.vn – Trong không khí thi đua sôi nổi cùng tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2014) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2014), nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên 2014, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2014 và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6, sáng ngày 25/6, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Điện Biên đã tổ chức Lễ ra quân xuống đường tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Lễ ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014
 
Phát biểu khai mạc tại Lễ ra quân, đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đã tóm tắt các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh Điện Biên trong công tác phòng, chống ma túy, trong đó đã tích cực đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cùng với các cấp chính quyền, Đảng bộ và nhân dân tích cực giải quyết những hậu quả xã hội mà tệ nạn ma túy gây ra. Những năm qua, công tác phòng, chống ma túy của các thế hệ Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội. Hàng năm đã có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tuyên truyền vận động phòng, chống ma tuý.

Theo Báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống ma túy tỉnh Điện Biên, trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, số liệu thống kê hiện nay toàn tỉnh có 9.059 người nghiện ma túy (tăng 1.395 người so với năm 2013); trong đó đang ở ngoài cộng đồng, xã hội 8.471 người nghiện, trong trại tạm giam và nhà tạm giữ 536 trường hợp, tại Trung tâm cai nghiện là 52 người nghiện. Số người nghiện dưới 16 tuổi: 05 người (0,06%), từ 16 - 30 tuổi: 2979 người (32,8%), trên 30 tuổi: 6075 người (67,06%). Nhiều đối tượng nghiện ma túy phạm tội giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản... gây phức tạp tình hình an ninh trật tự. Một trong những nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là: Do một bộ phận không nhỏ nhân dân còn thiếu kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, bị tác động bởi sự cám dỗ siêu lợi nhuận từ buôn bán ma túy… từ đó đã trực tiếp hoặc gián tiếp huỷ hoại cuộc sống của người khác. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức về tác hại của ma tuý đối với cuộc sống của con người, cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi một đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống ma túy là việc làm hết sức cần thiết và có ý nghĩa.

Ở tỉnh ta, trong những năm qua công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, được Đoàn thanh niên các cấp quan tâm chỉ đạo và đã có chuyển biến tích cực, qua đó đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên thanh niên vùng sâu, vùng xa. Hiện nay, toàn tỉnh có 55 câu lạc bộ pháp luật, thông qua các hoạt động giáo dục pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý đã góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các đội hình thanh niên xung kích an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm; xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên về phòng, chống ma tuý, tội phạm xã hội, phòng chống HIV/AIDS. Đến nay đã thành lập được 332 tổ đội xung kích an ninh do đoàn thanh niên đảm nhận, trong đó có 2.463 thanh niên tham gia. Những tổ đội này vừa tham gia phòng chống tội phạm vừa tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn dân cư. Tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và phối hợp với lực lượng công an, triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về tình hình tệ nạn xã hội.


Đoàn viên thanh niên tham gia xuống đường cổ động phòng, chống ma túy

Xuất phát từ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phòng chống ma tuý, sau chương trình khai mạc Lễ ra quân tại nhà Thiết nhi tỉnh, trên 500 đoàn viên, đại diện cho 150.000 đoàn viên trong toàn tỉnh, đã tham gia xuống đường tuyên truyền, cổ động phòng, chống ma túy khu vực thành phố Điện Biên Phủ./.

Tác giả: Bùi Xuân Phái.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm368
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay15,463
  • Tháng hiện tại3,197,998
  • Tổng lượt truy cập73,907,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi