banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ huyện Điện Biên Đông

Thứ hai - 14/11/2016 21:21
Dienbien.edu.vn: Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ nằm trên địa bàn bản Pá Nậm, xã Chiềng Sơ huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Trường được thành lập từ năm 2003 với tên gọi PTCS Chiềng Sơ. Ngày 11/11/2013 trường được đổi tên thành trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ, thực hiện theo mô hình trường bán trú.

Khu lớp học trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ

 
Trường PTDTBT THCS Chiềng Sơ nằm ở trung tâm xã Chiềng Sơ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên Đông (huyện 30a) với trình độ dân trí thấp, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn. Năm học 2015-2016, trường có 09 lớp với 320 học sinh, trong đó có 317 học sinh dân tộc thiểu số, chiếm 99,1%.


Khu vực sân chơi và nhà nội trú trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ  

 
Để phấn đấu trường chuẩn Quốc gia, trong những năm qua trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ đã không ngừng khắc phục khó khăn, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và có những bước đột phá mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Lãnh đạo nhà trường tập trung chỉ đạo lấy nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên làm nền tảng để nâng cao chất lượng dạy và học. Trường đã có giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp tỉnh, chất lượng 2 mặt giáo dục được nâng cao, đời sống học sinh bán trú được quan tâm chăm sóc chu đáo. Cơ sở vật chất được đầu tư đáp ứng yêu cầu dạy và học. Ngày 03/06/2016, trường đã vinh dự được UBND tỉnh Điện Biên công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia theo Quyết định số 749/QĐ-UBND.


Phòng học bộ môn trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ  



Hoạt động tập thể của học sinh
trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ
 
Đạt chuẩn Quốc gia là một dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng trưởng thành của nhà trường. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của của xã hội, sự trông đợi địa phương và phụ huynh học sinh, thầy và trò trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ cần phải tiếp tục phấn đấu và cố gắng nỗ lực hơn nữa. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết nhất trí của đội ngũ và tinh thần học hỏi, khắc phục khó khăn, nhà trường sẽ luôn giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia và trở thành một điểm sáng trong giáo dục vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số của huyện Điện Biên Đông nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung./.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay43,270
  • Tháng hiện tại1,196,161
  • Tổng lượt truy cập70,486,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi