banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động hướng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Thứ ba - 12/11/2013 02:58
Ngày 06/11/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn số 1846/SGDĐT-VP về việc triển khai hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
Theo đó các phòng Giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở đồng loạt tổ chức các hoạt động: Tuyên truyền Thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vào giờ Chào cờ ngày 11/11/2013. Thông qua bản tin phát thanh của nhà trường triển khai các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông theo nội dung thống nhất của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Triển khai các hoạt động phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tại trường Trung học phổ thông thành phố Điện Biên Phủ, vào buổi lễ chào cờ đầu tuần ngày 11/11/2013, đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”: Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, cảnh báo về hậu quả, nguy cơ, các nguyên nhân gây tai nạn giao thông để kêu gọi cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường cảnh giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Toàn trường dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
 

 
Tại buổi lễ, Thạc sỹ Tô Thanh Lâm - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và phổ biến các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường thực hiện tốt nội quy nhà trường về an toàn toàn giao thông, không tụ tập trước cổng trường, tràn ra lòng đường vào đầu giờ và giờ tan học; không đi hàng hai, hàng ba trên đường, vượt đèn đỏ tín hiệu giao thông…


 
Chi đoàn nhà trường tổ chức cho các chi đoàn ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên của nhà trường tham gia hướng dẫn giao thông tại các khu vực đèn tín hiệu ở 03 địa điểm: Tại nhà khách Hà Nội – Điện Biên Phủ, cổng trường THPT thành phố, Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
 
Đây là một trong các hoạt động của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” năm 2013 và để tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho học sinh, sinh viên các  nhà trường về an toàn giao thông.

Tác giả: Vũ Việt Đức

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay42,210
  • Tháng hiện tại1,195,101
  • Tổng lượt truy cập70,484,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi