banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm phong trào “ nghìn việc tốt” của thiếu nhi; Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trân trọng gửi các đơn vị : Thư Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt”

Thứ năm - 16/05/2013 04:39
Tối 15-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh), UBND tỉnh Bắc Ninh, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ hội 50 năm phong trào "Nghìn việc tốt" và tuyên dương 72 dũng sĩ "Nghìn việc tốt".
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự, có đại diện các cơ quan, ban, ngành trung ương và địa phương.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu dự Lễ hội. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Cách đây 50 năm, ngày 24-3-1963, Liên đội Ngô Gia Tự của Trường THCS Liên Sơn (nay là Trường THCS Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do Tổng phụ trách đội Nguyễn Đức Thìn phụ trách đã có sáng kiến phát động phong trào "Làm nghìn việc tốt, thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy". Từ đó, "Nghìn việc tốt" trở thành phong trào sâu rộng trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi cả nước, góp phần giáo dục toàn diện đối với đội viên, thiếu niên, nhi đồng. 50 năm qua, phong trào "Nghìn việc tốt" đã ghi nhận hàng triệu tấm gương việc tốt và trở thành phong trào có sức sống lâu bền nhất trong lịch sử Đội và còn giữ nguyên giá trị, tính thời sự góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu ý kiến tại Lễ hội, Chủ tịch nước cho rằng, 50 năm qua, phong trào "Nghìn việc tốt" đã động viên, cổ vũ thiếu niên, nhi đồng phấn đấu học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Trong phong trào thi đua làm nghìn việc tốt, có rất nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu lập nên những chiến công, thành tích xuất sắc được phong tặng danh hiệu dũng sĩ "Nghìn việc tốt". Các cháu là những bông hoa đẹp trong vườn hoa "Nghìn việc tốt" của thiếu nhi cả nước. Phong trào "Nghìn việc tốt" đã nâng bước cho lớp lớp thiếu nhi trưởng thành, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và lao động sáng tạo, xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước mong rằng, các cháu thiếu niên, nhi đồng hôm nay, những chủ nhân tương lai của đất nước, kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, với niềm say mê và khát vọng vươn lên, tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia phong trào "Nghìn việc tốt", để phong trào này trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, trên mọi lĩnh vực, của mỗi đội viên thiếu niên, nhi đồng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cần tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được vui chơi, học tập, rèn luyện, tích cực tham gia làm nghìn việc tốt, để phong trào "Nghìn việc tốt" của thiếu nhi tiếp tục phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Các cháu thiếu niên, nhi đồng phải phấn đấu để xứng đáng với tình thương yêu, sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách và toàn xã hội đã dành cho các cháu. Đất nước, nhân dân, gia đình đặt niềm tin vào các cháu.

Lễ hội lần này đã tuyên dương 72 dũng sĩ "Nghìn việc tốt" tiêu biểu toàn quốc. Các em là những tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực: Học tập, bảo vệ môi trường, phòng, chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở mọi miền Tổ quốc.

Bạn đọc có thể đọc thư của Chủ tịch nước tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,099
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm2,082
  • Hôm nay423,134
  • Tháng hiện tại2,891,629
  • Tổng lượt truy cập73,601,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi