banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Vùng thi đua số I tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm học 2012 - 2013

Thứ sáu - 28/06/2013 02:52
Dienbien.edu.vn - Ngày 24 tháng 6 năm 2013, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua các Sở Giáo dục và Đào tạo Vùng I, năm học 2012 - 2013. Tới dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình, đại diện lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành, Chánh Văn phòng, cán bộ phụ trách công tác thi đua của 15 Sở GD&ĐT thuộc vùng I.
Ảnh toàn cảnh Hội nghị
Theo báo cáo do đồng chí Lê Xuân Trường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ (Trưởng vùng I) trình bày tại Hội nghị tổng kết thì trong năm học 2012-2013, các tỉnh Vùng I tiếp tục có những chuyển biến tích cực về mạng lưới trường trường lớp, quy mô học sinh, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, công tác dân tộc và xây dựng trường chuẩn quốc gia, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, các Sở Giáo dục và Đào trong vùng 1 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục toàn diện chưa đồng đều giữa các vùng, miền trong tỉnh và giữa các tỉnh trong vùng; nguồn lực đầu tư chưa theo kịp yêu cầu phát triển quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện vẫn là những khó khăn, hạn chế cơ bản của vùng I.

Năm học 2012-2013, cùng với toàn ngành GD&ĐT trong cả nước, Vùng thi đua số I tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; đề xuất chủ trương, kế hoạch để chủ động đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc CNH, HĐH và hội nhập quốc tế của đất nước. 15 Sở GD&ĐT đã thực hiện bảo đảm kế hoạch hoạt động công tác thi đua đề ra; phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn vùng; các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Các tỉnh đều đạt được kết quả đáng kể trong năm học này; chất lượng GD&ĐT từng bước được nâng lên; tạo được sự đồng đều trong việc thực hiện 16 lĩnh vực công tác. Toàn vùng đã có 2.935 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 31,96%); 100% các trường đều tham gia phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tỷ lệ học sinh bỏ học chiếm 0,47%; chất lượng giáo dục phổ thông tiếp tục có nhiều bước tiến mới. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, toàn vùng có 351 giải, có 1 học sinh đoạt huy chương vàng môn vật lý quốc tế (Sơn La), đoạt huy chương trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi toàn quốc (Lạng Sơn, Phú Thọ); đoạt huy chương vàng triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ năm 2013 và triển lãm quốc tế tại Malaixia (Lạng Sơn).  Kết thúc năm học, toàn vùng có 8/15 Sở GD&ĐT hoàn thành xuất sắc 16/16 lĩnh vực công tác; 11/15 Sở GD&ĐT được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc (Hoà Bình, Bắc Giang, Điện Biên, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái); 4/15 Sở GD&ĐT được đề nghị Bộ GD&ĐT tặng bằng khen (Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lai Châu).

Thảo luận tại Hội nghị, lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo đã tập trung trao đổi, kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo các vấn đề về công tác phổ cập giáo dục mầm non, thực hiện phân cấp quản lý giáo dục, các cơ chế chính sách, chế độ cho đội ngũ giáo viên mầm non, các trường chuyên biệt.  

Hội nghị nhất trí và thống nhất đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng các lĩnh vực công tác của 15 Sở, và danh sách các Sở đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xét và khen thưởng năm học 2012 – 2013 và đề cử Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình là đơn vị trưởng vùng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đơn vị Phó trưởng vùng thi đua số I năm học 2013 – 2014.
 
                                               Nguồn tin Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập386
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay50,354
  • Tháng hiện tại1,203,245
  • Tổng lượt truy cập70,493,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi