banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng - Hội nghị tổng kết năm học 2012 – 2013: Đánh giá thành quả, hướng tới thành công mới

Thứ ba - 23/07/2013 23:26
Trong 2 ngày 19 – 20/7/2013, tại Lâm Đồng, Bộ GD&ĐT tổ chức tổng kết năm học 2012 – 2013 với 3 hội nghị quan trọng: Hội nghị tổng kết năm học 2012 - 2013, triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, GDTX và GDCN;
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Xây dựng “Trường học thân thiện, HS tích cực” giai đoạn 2008 – 2013 và Hội nghị tổng kết 5 năm cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Đến chia sẻ niềm vui với ngành GD&ĐT nhân dịp kết thúc một năm học thành công, có Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân ủy viên bộ chính trị - Phó Thủ tướng Chính Phủ, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành và các cơ quan Trung ương, Hội đồng Quốc gia Giáo dục; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và một số cơ quan, sở, ban, ngành thuộc tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác trong năm học 2011 - 2012…

Về phía ngành GD, có sự hiện diện của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT; giám đốc các dự án, đề án thuộc Bộ GD&ĐT; hiệu trưởng Trường ĐH sư phạm, trưởng khoa sư phạm thuộc một số trường ĐH; Giám đốc, Chủ tịch công đòan, Chánh văn phòng các sở GD&ĐT tỉnh, thành phố…

1. Hội nghị tổng kết năm học 2012 – 2013 do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận chủ trì. Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 - 2013; xác định nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013 - 2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, GDTX và GDCN; biểu dương những điển hình tiên tiến, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2012 - 2013. Đồng thời, chia tay các đồng chí giám đốc Sở GD&ĐT nghỉ chế độ, chuyển công tác; chúc mừng các đồng chí giám đốc Sở GD&ĐT mới được bổ nhiệm trong năm học vừa qua.


Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận Phát biểu tại Hội nghị

Theo đánh giá của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, những kết quả, thành tựu ngành GD-ĐT đạt được trong những năm vừa qua nói chung, năm học 2012 - 2013 nói riêng là điều kiện nền tảng giúp ngành cũng như xã hội triển khai một cách mạnh mẽ, đồng bộ việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT trên cơ sở của Nghị quyết Trung ương.
Trên cơ sở những thành công, bài học kinh nghiệm của năm học vừa qua, Bộ GD&ĐT đề ra 4 nhóm phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2013 – 2014. Đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý GD; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động GD; Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD; Tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính GD.


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Dương Quốc Xuân phát biểu tại Hội nghị.

2.Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008 - 2013. Tại hội nghị, những sáng kiến, kinh nghiệm thực tế giữa các đơn vị về việc thực hiện phong trào thi đua giai đoạn vừa qua được đưa ra thảo luận, trao đổi. Đồng thời, các đơn vị đề xuất phương hướng thực hiện trong giai đoạn tới. Hội nghị cũng khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc về việc thực hiện phong trào thi đua của năm học 2012 - 2013 và trong suốt giai đoạn 2008 - 2013.

Bắt đầu phát động từ năm 2008, sau 5 năm triển khai, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã đem lại một luồng sinh khí mới cho các cơ sở GD trên toàn quốc, được đánh giá như một giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng GD toàn diện. Phong trào đã xây dựng thành công môi trường sư phạm thân thiện, đảm bảo “3 đủ” cho học sinh. Đồng thời, đã phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo của GV và HS trong GD. Bên cạnh đó, từ khi phong trào được phát động trong ngành GD, các trường đã chú trọng hơn đến việc rèn luyện kỹ năng sống cho HS. Có thể nói, phong trào đã tác động sâu rộng đến phong trào dạy và học trong các nhà trường, có sức lan tỏa mạnh mẽ tới các cơ sở GD trong cả nước.

3. Tổng kết năm học 2012 – 2013 cũng là dịp nhìn nhận lại chặng đường 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với đội ngũ GV, cán bộ quản lý GD, cuộc vận động đã thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện GD Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD bởi đã đáp ứng đúng và trúng nguyện vọng, yêu cầu cấp bách của đội ngũ những người làm thầy. 

Theo PGS.TS Trần Công Phong – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam – để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đạt hiệu quả thiết thực, trước tiên, các cấp ủy Đảng và tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu các trường học, cơ sở GD cần nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu và nội dung của cuộc vận động; đồng thời, khẳng định đây là giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về chính trị, tư tưởng để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo..

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,096
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm2,057
  • Hôm nay428,560
  • Tháng hiện tại1,745,949
  • Tổng lượt truy cập72,455,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi