banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

Chủ nhật - 04/10/2020 20:30
Dienbien.edu.vn: Từ ngày 01 đến ngày 02 tháng 10 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở cùng đại biểu là Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh và Trung ương thường trú tại tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục
 và Đào tạo khai mạc Hội nghị
Năm học 2019 - 2020 có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19; ngành Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình thực tế. Đa số các chỉ tiêu đều hoàn thành ở mức đạt hoặc vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và kế hoạch của UBND tỉnh. Ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo. Quy mô học sinh ổn định ở các cấp học phổ thôngphát triển nhanh ở cấp học mầm non. Ngành cũng đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch, nhiệm vụ năm học, điều chỉnh nội dung dạy học, hình thức tổ chức dạy học đảm bảo thực hiện đồng thời, hiệu quả mục tiêu kép”: tổ chức hoạt động dạy học và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Công nghệ thông tin được ứng dụng sâu rộng trong quản lý và dạy học. Những nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của ngành trong năm học đã tạo tiền đề cho bước chuyển đổi phương thức quản lý, phương pháp dạy học trong thời đại 4.0.
 
Hội nghị thảo luận
Bên cạnh kết quả đạt được, ngành cũng gặp một số khó khăn trong năm học như: Thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non, giáo viên ngoại ngữ; thiếu nhân viên y tế, kế toán. Các điều kiện để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục như cơ sở vật chất tuy đã được cải thiện nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển về quy mô và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục. Thời gian học bị gián đoạn, phải điều chỉnh nhiều lần do dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến việc huy động, duy trì sĩ số học sinh và chất lượng giáo dục...
Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem clip ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên - 5 năm đổi mới và phát triển; đồng thời ý kiến phát biểu, tham luận của đại biểu tập trung vào các nội dung: thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021, đề xuất các phương án giải quyết tình trạng thiếu giáo viên mầm non, giáo viên tiếng Anh; huy động, duy trì sĩ số học sinh; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo lộ trình; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Cũng trong chương trình Hội nghị, ngành đã tổ chức chia tay ba đồng chí nguyên là Trưởng phòng Công nghệ thông tin và Nghiên cứu khoa học, Sở Giáo dục và Đào tạo; nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Điện Biên, Mường Chà nghỉ chế độ hưu trí.    
Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học 2020 - 2021. Với quyết tâm chung của tập thể, tin tưởng ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2020 - 2021./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay53,404
  • Tháng hiện tại1,206,295
  • Tổng lượt truy cập70,496,185
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi