banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Năm 2019: Tiếp tục đào tạo nhân lực tại trường Đại học Udon Thani Rajabhat, Vương quốc Thái Lan

Thứ ba - 08/10/2019 22:27
Dienbien.edu.vn - Theo Đề án đào tạo nhân lực tỉnh Điện Biên tại các tỉnh Bắc Thái Lan, năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tuyển sinh và tham mưu UBND tỉnh cử 03 cán bộ, học sinh đi đào tạo tại trường Đại học Udon Thani Rajabhat, Thái Lan, trong đó có 01 cán bộ đào tạo thạc sỹ, 02 học sinh đào tạo đại học

Đoàn công tác làm việc với trường Đại học Udon Thani Rajabhat, Thái Lan
Từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 04 tháng 10 năm 2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do bà Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, ký hợp đồng đào tạo tiếng Thái Lan và bàn giao 03 cán bộ, học sinh  của tỉnh tại trường Đại học Udon Thani Rajabhat, Vương quốc Thái Lan.

Giáo sư Charoon Thawornchak - Hiệu trưởng trường Đại học Udon Thani Rajabhat tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất và kí kết hợp đồng đào tạo cho 03 cán bộ, học sinh học tiếng Thái Lan trong thời gian 08 tháng. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Thái Lan, lưu học sinh đăng kí chuyên ngành đào tạo được nhà trường miễn thi tuyển sinh đầu vào đối với trình độ đại học, thạc sĩ. Hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề liên quan đến việc quản lý lưu học sinh tỉnh Điện Biên đang học tập tại trường. Tính đến tháng 9/2019, tỉnh Điện Biên đã cử 10 người đi học tại Thái Lan, trong đó đã tốt nghiệp 02 người, đang đào tạo trình độ đại học 05 người và tuyển mới đào tạo trình độ đại học, thạc sỹ 03 người. Trong buổi làm việc, Giáo sư Charoon Thawornchak - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao tinh thần thiện chí, nhiệt tình của lãnh đạo Sở trong phát triển mối quan hệ hợp tác đào tạo và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ sang thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Ông cũng đánh giá cao thái độ học tập và năng lực hội nhập của lưu học sinh tỉnh Điện Biên và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để lưu học sinh học tập đạt kết quả tốt.

Hình ảnh Trường Đại học Udon Thani Rajabhat
Trong thời gian công tác, Đoàn đã tham quan, tìm hiểu các cơ sở đào tạo, nơi học sinh nghỉ, thăm các cơ sở phục vụ học tập của học sinh tại trường. Qua tìm hiểu, Trường có đủ năng lực đào tạo nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có các ngành thế mạnh như: Du lịch, Nông nghiệp, Ngôn ngữ Thái Lan, Sư phạm tiếng Thái, Quản lí du lịch, khách sạn, Thương mại, Kinh tế đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu đào tạo của tỉnh tại Đề án. Dự kiến năm 2020, tiếp tục tuyển sinh 02 cán bộ đào tạo tiếng Thái Lan tại trường Đại học Udon Thani Rajabha, Thái Lan./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,059
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm2,038
  • Hôm nay326,151
  • Tháng hiện tại2,794,646
  • Tổng lượt truy cập73,504,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi