banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành Giáo dục Mường Lay chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Thứ sáu - 07/02/2020 01:37
Dienbien.edu.vn - Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, hơn 300 cán bộ giáo viên và 1.134 học sinh các cấp học của thị xã Mường Lay đã quay trở lại các trường để tiếp tục chương trình dạy và học. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục và Ðào tạo thị xã Mường Lay đã nghiêm túc thực hiện những biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh.
http://www.baodienbienphu.info.vn/Uploads/images/uthong85/2020/02/05/5_2.jpg
Hướng dẫn trẻ sử dụng khẩu trang đúng cách ở Trường Mầm non Nậm Cản.
Bà Trần Thị Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo thị xã Mường Lay cho biết: Nhằm đảm bảo môi trường giáo dục an toàn trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, ngành Giáo dục và Ðào tạo thị xã Mường Lay đã tăng cường các biện pháp phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong các nhà trường. Ðặc biệt, Phòng Giáo dục và Ðào tạo thị xã đã cập nhật và triển khai đầy đủ văn bản của các cấp để quán triệt tới các đơn vị trường học để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nắm chắc các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; thiết lập đường dây nóng đảm bảo thông tin hai chiều giữa Phòng và các nhà trường, giữa nhà trường với cơ quan y tế; đảm bảo làm tốt công tác vệ sinh trường học, nắm chắc số cán bộ giáo viên và học sinh ra khỏi địa bàn ăn tết và từng đi qua vùng dịch để theo dõi, kịp thời xử lý khi có dấu hiệu của dịch bệnh.
Bên cạnh đó, các trường học trên địa bàn thị xã đã tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh, cách tự chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng của học sinh và điều kiện của gia đình để các em tự phòng dịch bệnh nói chung và bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona nói riêng. Ðồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, công tác phòng, chống dịch của cả nước giúp cha mẹ học sinh và học sinh không hoang mang và bình tĩnh đối phó với dịch bệnh để tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.
Theo cô giáo Lương Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc thì tại đơn vị đã tiến hành thông báo tới tất cả cán bộ giáo viên, học sinh thông qua trang thông tin điện tử của nhà trường, tài khoản Facebook, zalo của các tập thể lớp để phụ huynh học sinh cùng nắm được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và chung tay phòng tránh; chú trọng công tác vệ sinh các lớp học, phòng làm việc bằng dung dịch khử khuẩn, trang bị xà phòng rửa tay ở tất cả các nhà vệ sinh và hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách. Ðồng thời khuyến cáo cán bộ giáo viên, học sinh đeo khẩu trang đúng cách và không tổ chức các hoạt động ngoại khóa.
Theo ghi nhận đến thời điểm này, 100% trường học trên địa bàn thị xã Mường Lay đã được phun hóa chất khử trùng quanh khuôn viên nhà trường cũng như ở các phòng học, khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng học tập…. Ðồng thời chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, xà phòng rửa tay…; trang bị thiết bị đo thân nhiệt cũng như bố trí cán bộ y tế, các phương án hỗ trợ cần thiết và chuẩn bị sẵn để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay74,142
  • Tháng hiện tại1,285,899
  • Tổng lượt truy cập70,575,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi