banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phát huy truyền thống, vững bước phát triển

Thứ hai - 06/05/2019 23:37
Dienbien.edu.vn - Cách đây 65 năm dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tập hợp được sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, phát huy cao độ ý chí, nghị lực vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu anh dũng; quân và dân ta đã tiêu diệt toàn bộ Tập đoàn Cứ điểm Ðiện Biên Phủ, dập tắt những nỗ lực và hy vọng cuối cùng của thực dân Pháp với sự giúp sức của Mỹ. Chiến dịch lịch sử Ðiện Biên Phủ toàn thắng, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp của nhân dân ta, mở ra thời kỳ mới - thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội và đấu tranh thống nhất nước nhà. Chiến thắng Ðiện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc ta; là tài sản tinh thần và động lực to lớn luôn được toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân ta kế thừa, phát huy để làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của hơn 30 năm đổi mới.
Cùng với quân và dân cả nước, Ðảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Ðiện Biên rất tự hào vì đã có những đóng góp không nhỏ vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc trong Chiến dịch Ðiện Biên Phủ. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Ðảng bộ tỉnh đã phát huy truyền thống, tinh thần và khí phách Ðiện Biên Phủ cùng cả nước tiếp bước trên một chặng đường lịch sử đầy thử thách tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước làm nên đại thắng mùa Xuân 1975, đem lại độc lập, thống nhất Tổ quốc. Trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bằng ý chí, nghị lực và trí tuệ của nhân dân các dân tộc, chúng ta đã vượt qua bao khó khăn thử thách. Từ chỗ đời sống của đồng bào các dân tộc nghèo nàn, lạc hậu, thiếu đói quanh năm, tỷ lệ mù chữ chiếm hơn 90%. Hậu quả chiến tranh là rất nặng nề, cả khu vực lòng chảo Mường Thanh là một bãi chiến trường, đạn pháo cày nát, hoang tàn. Nhưng với tinh thần Ðiện Biên Phủ, Ðảng bộ tỉnh đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc khắc phục khó khăn, phát huy ý chí tự lực, tự cường nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, quan tâm bồi dưỡng đào tạo nhân tài đặc biệt là cán bộ người dân tộc thiểu số, nâng cao dân trí; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, nông, lâm nghiệp, khai khoáng, thủy điện, du lịch… Ðiện Biên đã có bước phát triển khá ấn tượng: Công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng và có chuyển biến rõ nét; kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao; môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng thông thoáng, công khai, minh bạch; các mặt văn hóa - xã hội có bước phát triển toàn diện, bộ mặt đô thị và nông thôn vùng sâu, vùng xa đã và đang đổi thay từng ngày; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; niềm tin của nhân dân với Ðảng được nâng lên.
Phát huy truyền thống 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Ðảng bộ tỉnh, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc nguyện đoàn kết một lòng, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Ðảng; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; cải cách lề lối tác phong làm việc khoa học, sắp xếp tổ chức bộ máy, hoat động có hiệu lực hiệu quả; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống các biểu hiện suy thoái; huy động mọi nguồn lực tập trung phát triển kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; sớm triển khai thực hiện Ðề án “Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử di tích quốc gia đặc biệt chiến trường Ðiện Biên Phủ đến năm 2030”, nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên và các dự án trọng điểm… Phấn đấu xây dựng Ðiện Biên giàu đẹp văn minh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.
 
ÐIỆN BIÊN PHỦ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,080
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,039
  • Hôm nay287,019
  • Tháng hiện tại2,755,514
  • Tổng lượt truy cập73,464,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi