banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức thực hiện Phong trào Thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên năm 2020

Thứ sáu - 24/04/2020 05:17
Dienbien.edu.vn - Ngày 22/4/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch số 704/KH-SGDĐT về tổ chức thực hiện Phong trào Thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên năm 2020.
Mục đích của phong trào thi đua là đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Luật phòng, chống tác hại rượu, bia nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông cho toàn thể công chức, viên chức, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh, sinh viên;  xây dựng văn hoá giao thông an toàn trong đơn vị, trường học; hạn chế học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn và ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường vào giờ cao điểm; góp phần thiết thực trong thi đua thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Tuyên truyền về ATGT tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
Trong Kế hoạch tổ chức thực hiện, có 05 chỉ tiêu được đề ra cụ thể là:
- 100% công chức, viên chức và nhân viên trong nhà trường được phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT; ký cam kết với nhà trường trong việc nghiêm túc chấp hành các quy định về ATGT.
- 100% các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tham gia giao thông.
 - 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tham gia giao thông.
- 100% công chức, viên chức, nhân viên và HSSV nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia.
- 100% nhà trường phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn xây dựng Cổng trường an toàn, góp phần bảo đảm trật tự, ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ nhận mũ bảo hiểm trước ngày khai giảng (nguồn ảnh: DienbienTV.vn)
Cùng với đó, Kế hoạch cũng xác định 06 nội dung phong trào thi đua và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cơ sở giáo dục.
Xem chi tiết nội dung tại đây. 
 

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,228,408
  • Tổng lượt truy cập70,518,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi