Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 04/9/2020 ban hành Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT kèm theo Điều lệ trường tiểu học

Điều lệ gồm 7 chương, 45 điều
Chương I: Những quy định chung (từ Điều 1 đến Điều 7)
Chương II: Tổ chức và quản lý nhà trường (từ Điều 8 đến Điều 16)
Chương III: Tổ chức hoạt động giáo dục (từ Điều 17 đến Điều 25)
Chương IV: Nhiệm vụ và quyền của giáo viên, nhân viên (từ Điều 26 đến Điều 32)
Chương V: Nhiệm vụ và quyền của học sinh (từ Điều 33 đến Điều 38)
Chương VI: Tài sản và tài chính của nhà trường (từ Điều 39 đến Điều 43)
Chương VII:  Quan hệ giữa gia đình và nhà trường (từ Điều 44 đến Điều 45)
Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT so với Thông tư 41/2010/TT-BGD ĐT  Thông tư ban hành Điều lệ trường tiểu học mới có nhiều điểm khác biệt, trong đó tập trung đổi mới quản trị nhà trường; đổi mới việc dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho học sinh; các yêu cầu về hồ sơ sổ sách được giảm tải…
Theo đó, Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT  quy định cụ thể quyền và nhiệm vụ của học sinh. Học sinh có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục cấp tiểu học, thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú. Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
Đồng thời, điểm mới của Thông tư là học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban. Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước, trước hết là cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: Hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội. Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo Trưởng phòng GDĐT xem xét quyết định.
Bên cạnh đó, Thông tư này cũng quy định nhiều điểm mới khác về các vấn đề khác như không được ép học sinh mua tài liệu tham khảo, việc phổ cập giáo dục tại địa bàn…
Thông tư có hiệu lực từ ngày 20 tháng 10 năm 2020 thay thế cho Thông tư số 41/2010/TT - BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tao ban hành Điều lệ trường tiểu học và Thông tư số 50/2012/TT-BGDĐT ngày 18/12/2012 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành sửa đổi, bổ sung Điều 40, bổ sung thêm Điều 40a của Thông tư số 41/2010/TT - BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tao ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây