Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Các trường Mầm non trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phối hợp với phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học

Dienbien.edu.vn - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 538/SGDĐT-GDMN ngày 31/1/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an toàn và phòng chống, bạo hành trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo kịp thời đến các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các nhà trường phối hợp tốt với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ học.
Trong thời gian nghỉ học Ban giám hiệu các trường mầm non đã chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh khử khuẩn trường lớp, xây dựng các phương án để chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường bất kỳ thời điểm nào. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường, Ban giám hiệu các trường mầm non đã chỉ đạo giáo viên thông tin đến các phụ huynh toàn bộ quá trình khử khuẩn, dọn vệ sinh trường lớp giúp phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi cho con quay trở lại trường học.

Thường xuyên vệ sinh trường lớp

Để kịp thời năm bắt tình hình của học sinh trong thời gian nghỉ học, Ban giám hiệu các nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lớp lập nhóm zalo chung của lớp để thông tin, tuyên truyền đến phụ huynh học sinh phối hợp thực hiện một số nội dung như: Hằng ngày cha mẹ cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh. Nếu như cho trẻ ra ngoài, các phụ huynh nên chú ý về trang phục cho trẻ đảm bảo giữ sức khỏe, đeo khẩu trang đầy đủ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt quan tâm đến trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì để cân đối chế độ ăn phù hợp. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ đi khám tại các cơ sở y tế. Tăng cường công tác truyền thông trên zalo, trang thông tin điện tử của trường để phụ huynh kịp thời nắm bắt các thông tin trong thời gian học sinh nghỉ học.

Cùng bé tham gia các hoạt động trải nghiệm
Các cô giáo đã tuyên truyền, vận động các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian vui chơi và học tập cùng trẻ ở nhà; hướng dẫn cha mẹ tổ chức các hoạt động vui chơi để tham gia cùng con. Hướng dẫn phụ huynh theo dõi các chương trình truyền hình - kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7, phát sóng vào 9h05 phút và 20h00 phút hằng ngày; kênh truyền hình VTV1 vào thời gian 20h05 phút và VTV7 vào các khoảng thời gian 9h00 phút và 20h00 phút hằng ngày để được hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý và tổ chức cho trẻ hoạt động vui chơi, học tập.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh chơi cùng trẻ tại nhà
Giáo viên thường xuyên trao đổi, chia sẻ các video do các cô trực tiếp hướng dẫn trẻ học thông qua các chơi nhằm giúp trẻ không nhàm chán khi ở nhà, đặc biệt là các giáo viên quan tâm đến việc hướng dẫn trẻ các kỹ năng sống.
Trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh Covid-19 các nhà trường, giáo viên đã phối hợp tốt với phụ huynh học sinh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt là giáo viên thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh để kịp thời trao đổi thông tin và nắm bắt tình hình của học sinh khi ở nhà.
Để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tiếp tục chỉ đạo sát sao đến các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây