Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Các trường tiểu học huyện Tủa Chùa tích cực tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh

Dienbien.edu.vn: Triển khai thực hiện Hoạt động trải nghiệm trong Chương trình GDPT 2018, năm học 2020-2021 các trường tiểu học trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.
Các hoạt động này trải nghiệm thực tế này là một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục hiện nay. Với phương châm giáo dục ra các thế hệ học sinh phát triển toàn diện cả về kiến thức và các kỹ năng sống hàng ngày. Các nhà trường đã tích cực tổ chức các hoạt động với các chủ đề phong phú, đa dạng nhằm tạo điều kiện cho các em em học sinh trải nghiệm học tập, tìm hiểu thực tế về các chủ đề: Thầy cô và mái trường, Chú bộ đội, An toàn giao thông, Bảo vệ di sản quốc gia, trò chơi dân gian, bảo vệ môi trường… Từ khi bắt đầu năm học mới đến nay  tại 13 đơn vị trường tiểu học và 2 đơn vị trường liên cấp có lớp tiểu học đã tổ chúc rất nhiều hoạt động và có sự tham gia của 100% học sinh theo học tại trường vói quy mô cấp trường, tổ khối.
Hoạt đồng tìm hiểu An toàn giao thông tại trường PTDTBT TH Xá Nhè

Tại các đơn vị trường thuận lợi như Tiểu học Thị trấn đã tổ chức các buổi hoạt động trải nghiệm và hoạt động ngoài giờ lên lớp cho các em học sinh như đến thăm và tri ân các Bác, các chú bộ đội tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Tủa Chùa cho 361 em học sinh, tại các đơn vị xa trung tâm có các hình thức tổ chức khác như tổ chức thi Rung chuông vàng về chủ đề "Chú bộ đội" 80 cho học sinh ưu tú khối (Trường PTDTBT TH Xá Nhè), các đơn vị trường khó khăn hơn như Trường PTDTBT TH Tả Sìn Thàng đã tổ chức cho 30 em học sinh tiêu biểu dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Tả Sìn Thàng, các em học sinh khối 4-5 trường PTDT BT TH Mường Báng, trường Tiểu học Thị trấn quét dọn và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện Tủa Chùa.
Học sinh Trường PTDTBT TH Mường Báng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Với chủ đề "Ngày hội đọc sách" các đơn vị trường đã tổ chức cho 100% các em học sinh của trường tham gia vào buổi chào cờ đầu tuần hoặc các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp.
 Để các em có ý thức giữ gìn và bảo vệ các di sản các trường cũng có những hoạt động khác nhau như các buổi truyền thông, các buổi trải nghiệm thực tế: Thăm quan Hang động Xá Nhè cho 206 em học sinh và còn có sự tham gia của 35 phụ huynh học sinh quét dọn và nhặt rác tại khu di sản của học sinh khối 4 trường PTDTBT TH Xá Nhè; dọn nhặt rác tại khu di tích thành Vàng Lồng - Tả Phìn của các em học sinh khối lớp 5 trường PTDTBT TH Tả Phìn; các trường cũng lồng ghép cùng các buổi truyền thông của trường.
Hoạt động tham quan hang động Xá Nhè, Tủa Chùa

Ngoài ra các trường còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm với các chủ đề học tập khác nhau như: Rung chuông vàng với nội dung bằng tiếng Anh và tiếng Việt về chủ đề An toàn giao thông cho các em học sinh khối 4, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp vẽ tranh về chủ đề An toàn giao thông; tổ chức các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường ở tất cả các đơn vị trường và dọn vệ sinh khu vực gần trường hàng ngày, hoạt động về vệ sinh cá nhân tại các trường bán trú. Đặc biệt các trường trong 4 xã dụ án thuộc Chương trình vùng Tủa Chùa hỗ trợ còn tổ chức các buổi truyền thông xen lẫn hoạt động trải nghiệm về chủ đề Sử dụng mạng xã hội an toàn, Phòng chống Covid-19. Với chủ đề về ngày 20-11 tất cả các đơn vị trường đều tổ chức các hoạt động thi văn nghệ, đặc biệt có hoạt động thi thiết kế trang phục với chủ đề "Chúng em bảo vệ môi trường" của trường PTDTBT TH Mường Đun cũng mang lại cho các em học sinh nhiêu trải nghiệm mới và các em rất hứng thú.

          Qua các buổi hoạt động trải nghiệm, các buổi thực tế của hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các đơn vị trường bằng các hoạt động phong phú và đa dạng các em học sinh được tham gia rất tích cực và phấn khởi. Từ đó tạo tâm thế học tập tốt hơn cho các em trong các hoạt động học tập khác và có nhiều động lực phấn đấu để dạt kết quả học tập cao hơn nữa để các em học sinh không những giỏi về kiến thức mà có các các kĩ năng sống thiết thực./.

Tác giả: Phạm Thuỳ Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây