Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Chủ động trong công tác thu hút nguồn lực xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho các cơ sở giáo dục tỉnh Điện Biên.

Dienbien.edu.vn: Trong tháng 12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Điện Biên liên hệ, làm việc với Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai để đề nghị hỗ trợ kinh phí đầu tư thiết bị trường học cho một số trường mầm non ở khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Tại buổi làm việc  giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên với đại diện Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở đã thông tin ngắn gọn tình hình phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên trong những năm gần đây. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn thách thức của ngành, đặc biệt là khó khăn về thiết bị trường học, phòng ở bán trú, công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho học sinh,…ở những điểm trường xa trung tâm, những trường mới thành lập.
1
 
 
Điểm trường Háng Tơ Mang và điểm trường Đông Phi thuộc trường Mầm non Hoa Ban, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên
Sau khi trao đổi các nội dung liên quan, Ông Phan Hồng Anh - đại diện Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đã thông tin kế hoạch tài trợ của Quỹ cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên: Trong năm 2021, Quỹ sẽ tài trợ trang thiết bị trường học cho 03 trường học trên địa bàn tỉnh. Trong các năm tiếp theo, Quỹ sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng phòng học, công trình nước sạch, bể bơi,… căn cứ nhu cầu thực tế và đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổng số tiền tài trợ năm 2021 dự kiến là 450 triệu đồng, từ năm 2022 mỗi năm Quỹ sẽ tài trợ 3 - 5 tỉ đồng để đầu tư xây dựng một số công trình kiên cố phục vụ giáo dục ở khu vực khó khăn.
Sau buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn đoàn công tác của Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai đi khảo sát thực tế tại các cơ sở giáo dục đăng ký nhận tài trợ gồm các trường:
- Trường mầm non Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ;
- Trường mầm non Phì Nhừ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông;
- Trường mầm non Hoa Ban, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa.
Sau khi thực hiện khảo sát, đại diện Quỹ đã ký biên bản làm việc với các trường để xác nhận danh mục thiết bị cần tài trợ và thời điểm bàn giao thiết bị tài trợ cho các trường học trong năm 2021./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây