Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Dienbien.edu.vn - Xác định đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, thời gian qua, công tác chuẩn bị đại hội đang được toàn đảng bộ triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 111-KH/ĐU, ngày 31-12-2019 của Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo.
Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo hiện có 09 chi bộ và 01 đảng bộ bộ phận với 185 đảng viên. Đảng bộ đã tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 111-KH/ĐU, ngày 31-12-2019 của Đảng bộ; đồng thời chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội đảm bảo đúng tiến độ và quy định; tập trung chu đáo vào việc hoàn thiện các văn bản của đại hội theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh như: văn kiện đại hội, công tác nhân sự, chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm, triển khai hoạt động thông tin tuyên truyền,  Quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội.
Quá trình chỉ đạo đại hội chi bộ, Ban Thường vụ Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các chi bộ phải coi trọng tất cả các khâu, đặc biệt là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Báo cáo chính trị phải đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới phải sát với tình hình thực tế, có tính khả thi. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải mang tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng; đánh giá khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ.
Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.
Theo Kế hoạch của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức trong hai ngày 9,10/5/2020Tại đại hội, nhiều báo cáo tham luận của các chi bộ và các ý kiến của đảng viên sẽ được trình bày, góp phần vào việc hoàn thiện báo cáo chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra trong nhiệm kỳ tới.
Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao của các tiểu ban giúp việc đại hội, Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây