Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CNTT&NCKH - Cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên hăng hái tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019 

Sáng ngày 23/2/2019 Tại trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Sống là để yêu thương”

Thực hiện Kế hoạch 3455/KH-BCĐ ngày 8/11/2016 của Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên về việc tăng cường vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2016 – 2020 và Kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2019. Căn cứ vào kế hoạch, chương trình hoạt động của Chi hội Chữ thập đỏ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐSP Điện Biên năm học 2018 – 2019. Sáng ngày 23/2/2019, tại nhà Đa năng trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biện, Chi hội chữ thập đỏ đã phối hợp với Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ viên chức, Đoàn viên thanh niên và sinh viên đợt 1 năm 2019.

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 cán bộ, giảng viên và sinh viên đang công tác tại học tập tại trường. Ngày hội tổ chức với mục đích phát huy truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân và nâng cao nhận thức về trách nhiệm, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người.

 Trong những năm qua, Chi hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên nhà trường đã thường niên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người trong cán bộ HSSV, qua đó Hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên của nhà trường với 2 lần/năm và đã được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao trong công tác tổ chức và vận động. Với phương châm “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, ngày Hội hiến máu tình nguyện mở đầu cho năm 2019 đã thực sự trở thành ngày hội lớn của cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường qua đó thể hiện tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Kết thúc ngày hội có 103 đơn vị máu được cán bộ, sinh viên nhà trường hiến tặng (đạt 103% chỉ tiêu giao). Kết quả này góp phần giúp các bệnh nhân nghèo, những người bệnh đang điều trị và cần máu tại tỉnh Điện Biên có thêm động lực vượt qua hiểm nguy và hy vọng vào một cuộc sống tươi đẹp.

Một số hình ảnh tại Ngày hội: 
 
a1
 
a2
a3

Tác giả: Phạm Hồng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây