Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Công đoàn ngành Giáo dục chỉ đạo tham gia phòng, chống không để dịch nCoV lây lan

Dienbien.edu.vn - Công đoàn ngành Giáo dục vừa có văn bản chỉ đạo Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới corona (nCoV) gây ra, quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan.
Theo đó, Công đoàn Giáo dục các cấp cần chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này.
Chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan của địa phương tích cực triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để cán bộ, nhà giáo, người lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống bệnh đúng cách.

Ảnh: Minh họa
Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với Chính quyền đồng cấp trong xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, nhất là sau khi CBNGNLĐ vừa nghỉ Tết, quay trở lại cơ quan, đơn vị, trường học. Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong các cơ quan, đơn vị, trường học; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan, đơn vị, trường học.
Đặc biệt, các cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.
Công đoàn cơ sở cũng lưu ý cán bộ, nhà giáo, người lao động: khi cần thiết tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp theo hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây