Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Công đoàn ngành Giáo dục hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2019

Dienbien.edu.vn - Ngày 18/6/2019, Công đoàn ngành Giáo dục ban hành văn bản số 105/CĐN về việc tuyên truyền, hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2019, theo đó yêu cầu công đoàn cơ sở các đơn vị tập trung một số nội dung sau:


 1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Tháng hành động vì môi trường”. Khuyến khích, vận động các đơn vị tham gia các hoạt động bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, đồng thời phổ biến thông tin cho cán  bộ, nhà giáo và người lao động về tác hại của ô nhiễm không khí và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện công cộng đối với môi trường không khí.
2. Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thư ngỏ số 161/LĐCP ngày 25 tháng 4 năm 2019; Tổ chức các lớp học giáo dục môi trường, khuyến khích người lao động hạn chế tiến tới cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi.
3. Tổ chức các chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác nhựa ra môi trường. Khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sản xuất và tái xử dụng chất thải nhựa.
4. Phát động phong trào đi bộ, đi xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân (ô tô, xe máy) để giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; Phong trào trồng cây xanh trong đơn vị, khu dân cư.
5. Vận động các đơn vị chung tay xây dựng nông thôn mới; lồng ghép việc phổ biến kiến thức về môi trường, lối sống xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, bền vững hệ sinh thái và tài nguyên đa dạng sinh học; hỗ trợ người lao động trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu và cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị, doanh nghiệp.
6. Tổ chức treo băng zôn, pano, áp phích, khẩu hiện hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường ở các trụ sở, cơ quan, đơn vị nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện để cán bộ, nhà giáo và người lao động thực hiện quyền và nghĩa vụ ham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực./.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây