Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 ở trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên

Dienbien.edu.vn - Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển giáo dục của tỉnh Điện Biên, với mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh đạt trên 60% trường học mầm non và phổ thông các cấp đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Tại các địa phương trên cả nước nói chung cũng như huyện Điện Biên nói riêng, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục và đào tạo huyện hết sức quan tâm, chú trọng.
Trường Tiểu học xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên là một trong những lá cờ đầu của tỉnh trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường đã hai lần được công nhận đạt chuẩn quốc gia, năm 2017 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Không dừng ở kết quả đó, Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm 2019. Tháng 11 năm 2019 nhà trường được đoàn đánh giá ngoài của Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện quy trình đánh giá ngoài để công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục, qua đợt khảo sát chính thức tại trường, đoàn đánh giá rất khả quan để đạt được mục tiêu của nhà trường.
Những năm qua, nhà trường tích cực tham mưu với Phòng Giáo dục và Đào tạo đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Bên cạnh đó, nhà trường còn kêu gọi chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân từ thiện hỗ trợ về mọi mặt cho nhà trường, đến nay trường đã có cơ sở vật chất khang trang, đủ phòng học cho học sinh, các phòng học đảm bảo về diện tích, trang thiết bị dạy học hiện đại; thư viện tiên tiến được bố trí khoa học, sạch đẹp, nhờ đó đã thu hút nhiều học sinh, giáo viên đến phát tiển văn hóa đọc và tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng học tập để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đến nay trường có 100% CBQL, giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn; hằng năm, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học, học sinh, giáo viên đạt giải trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia luôn có kết quả vượt trội so với các trường có cùng điều kiện và so với mặt bằng chung của tỉnh.

Ảnh học sinh đọc sách tại thư viện nhà trường
Nhà trường đề ra các giải pháp hữu hiệu trong việc tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đóng góp công sức tu sửa, tôn tạo cơ sở vật chất nhà trường. CBQL, Đội ngũ giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng học sinh, tạo bước đột phá lớn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Có thể nói, với sự nỗ lực rất lớn của tập thể sư phạm phấn đấu trong nhiều năm, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh và xã hội, nhà trường đã khẳng định được chất lượng giáo dục, tạo uy tín và niềm tin đối với học sinh, nhân dân địa phương, xứng tầm với những trường hiện đại trên cả nước, sẵn sàng cho chương trình đổi mới giáo dục phổ thông, là địa chỉ tin cậy để các đơn vị cùng cấp đến học tập kinh nghiệm./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây