Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Canh Tý 2020

Dienbien.edu.vn - Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 các cơ sở Giáo dục tổ chức đợt sinh hoạt cao điểm để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước; các nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, trường học và địa phương nơi cư trú.
Tuyệt đối không để bị kích động tham gia tụ tập đông người làm mất an ninh trật tự. Chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và các công cụ hỗ trợ. Nghiêm cấm các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, đèn trời, các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, mất an toàn vệ sinh thực phẩm ...
Tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về an ninh trật tự, An toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng chống các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mại dâm, ma túy…Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, làm tốt công tác phát hiện và tố giác tội phạm.

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI
Các cơ sở Giáo dục phân công cán bộ, giáo viên để quản lý, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của học sinh theo địa bàn các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng kế hoạch bảo vệ, tuần tra canh gác. Phân công cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực tết nghiêm túc 24/24 giờ để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; phối hợp với chính quyền, công an các cấp, Ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố để xử lý kịp thời khi có vụ việc xẩy ra. Giáo dục, tuyên truyền trong học sinh và sinh viên thực hiện Luật Giao thông đường bộ, phối hợp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh và sinh viên vi phạm.

Tác giả: Võ Hồng Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây