Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Đóng góp trí tuệ vào dự thảo văn kiện đại hội Ðảng bộ Sở

Dienbien.edu.vn- Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Điện Biên, việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở đang phải tạm hoãn để tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên vẫn được Đảng ủy Sở tiến hành nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó không thể thiếu nội dung quan trọng là lấy ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện đại hội Ðảng bộ. Ðây có thể xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, hiệu quả, phát huy trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
Ðến nay, 10/10 Chi, Đảng bộ bộ phận của Đảng bộ Sở đã triển khai xong việc lấy ý kiến của đảng viên, quần chúng nhân dân vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đảng bộ của Sở và văn kiện đại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII.
 Nhìn chung các đảng viên đều nghiên cứu kỹ và thảo luận sôi nổi vào nội dung, bố cục, hình thức… của dự thảo. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí tán thành dự thảo Báo cáo chính trị do Tiểu ban Văn kiện của Ðảng bộ Sở xây dựng. Nội dung báo cáo ngắn gọn, súc tích, sâu sắc, nêu bật được kết quả và đánh giá nghiêm túc những hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Từ đó dự báo những thuận lợi, khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo để xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020 – 2025
Cụ thể như trong mục công tác xây dựng Ðảng của dự thảo cần bổ sung những kết quả khác, như việc triển khai và thực hiện các chuyên đề; việc đổi mới công tác sinh hoạt chi bộ; kết quả phân loại đảng viên, các chi, đảng bộ hàng năm… Ngoài ra, cũng có không ít ý kiến mang tính xây dựng cao vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho 5 năm tới như chất lượng phổ cập giáo dục xóa mù chữ, chất lượng tuyển sinh THPT…
Có thể thấy, việc đóng góp ý kiến của các đảng viên trong Đảng bộ Sở vào văn kiện đại hội vừa là quyền lợi nhưng cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi người với những vấn đề quan trọng của Ðảng, của quê hương, của ngành giáo dục và đào tạo. Những ý kiến tâm huyết đó đều hết sức quan trọng, vừa thể hiện được ý Ðảng, vừa phản ánh được lòng dân với những giá trị thực tiễn phong phú, sinh động; là cơ sở quan trọng để đảng bộ Sở nghiên cứu, tiếp thu và hoàn thiện dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ sắp tới.

Tác giả: Lê Quang Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây