Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lọt vào vòng 2 Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh về chủ đề mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”

Dienbien.edu.vn – Nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, vừa qua Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ Giáo dục, Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh về chủ đề mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ” .
Tham gia Cuộc thi có học sinh của 25 trường chuyên của 25 tỉnh trong cả nước, trong đó có đội thi của học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên. Tham gia cuộc thi, các trường sẽ được những chuyên gia do Đại sứ quán Hoa Kỳ đề cử, hỗ trợ xây dựng các bài giảng, khóa học liên quan đến ngôn ngữ tiếng Anh và kỹ năng hùng biện để hỗ trợ các đội thi

“Trại hè tiếp sức tuổi trẻ” - một trong những hoạt động của Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức cho học sinh các trường THPT chuyên các tỉnh miền núi phía bắc.
Cuộc thi gồm 03 vòng thi, Vòng 1: Tuyển chọn cấp trường, Vòng 2: Xếp hạng, Vòng 3: Chung kết. Đội thi của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên gồm 3 học sinh và 1 giáo viên hướng dẫn.
Ở vòng 1, các đội thi làm 01 video dài 03 phút thuyết trình về chủ đề “Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ”. Đội thi Omnitrix lớp 11B6 đã được nhà trường chọn để tham gia vòng 2 của cuộc thi. Thông qua video giới thiệu này, đội thi mong muốn thầy, cô giáo và các bạn học sinh sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của cuộc thi nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại Việt Nam - Hoa Kỳ được thiết lập, đồng thời hy vọng rằng, mỗi bạn học sinh khi tham gia cuộc thi sẽ trở thành những đại sứ chia sẻ đến cộng đồng về sự hợp tác của 2 đất nước trong nhiều lĩnh vực quan trọng. 

Thăm quan Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa của học sinh các trường THPT chuyên cả nước

Vòng thi 2 sẽ diễn ra từ ngày 10/9 - 20/9/2020, 25 đội thi sẽ chia thành 5 cụm thi, Đội thi của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ cùng nhóm với các đội thi đến từ THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Lai Châu), THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Lào Cai).
Các đội thi ở mỗi cụm sẽ được kết nối thi trực tuyến với nhau qua nền tảng zoom (sẽ thi cùng một thời điểm, thời gian thi của từng cụm sẽ được BTC thông báo đến các đội thi ở email sau). Ngoài việc hùng biện, các đội thi sẽ phải trả lời ít nhất 01 câu hỏi từ đội đối thủ. Kết thúc vòng thi cụm, BGK sẽ chọn ra đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Chủ đề của vòng thi 2 là “Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực khoa học công nghệ”

Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Học sinh có cơ hội thể hiện, trau dồi năng lực tư duy và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Với trải nghiệm hoạt động thực tế trong khuôn khổ cuộc thi, các e sẽ hiểu biết thêm về mối quan hệ Việt - Mỹ cũng như tăng cường kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội của hai nước. Đồng thời nâng cao kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thảo luận và trình bày trước đám đông.
Hình thức thi trực tuyến vòng thi khu vực giúp học sinh thuần thục với việc sử dụng công nghệ phục vụ cho việc học tập và quen thuộc với các hoạt động từ xa, giúp tiết kiệm thời gian.
Hy vọng đội thi của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ tự tin, hoàn thành tốt phần thi tại vòng 2 để lọt vào vòng thứ 3 – Vòng chung kết của Cuộc thi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây