Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Những lưu ý khi thí sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2020

Dienbien.edu.vn - Thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 09/9 đến ngày 18/9/2020, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển (ĐKXT). Theo đó, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất và lựa chọn điều chỉnh một trong hai cách đó là:
Thứ nhất: Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến (online). Phương thức này chỉ được chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi. Thí sinh có thể xóa bớt nguyện vọng, thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi mã trường, thay đổi mã ngành, mã tổ hợp môn và chỉ được điều chỉnh một lần trên hệ thốngPhương án điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ dùng tài khoản và mật khẩu cá nhân (được cấp khi đăng ký dự thi THPT) để truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
IMG 3084

 Thứ hai: Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Đối với phương thức này, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu và được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Sau đó, thí sinh nộp trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ, bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm, kịp thời cập nhật vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thời gian bắt đầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến từ ngày 19/9 đến 17h ngày 27/9/2020. Thời gian thay đổi nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển, từ ngày 19/9 đến 17h ngày 29/9/2020.
Để đưa ra lựa chọn hợp lý, phụ huynh và học sinh cần tham khảo phổ điểm năm trước và năm nay để dự đoán mức biến động của điểm chuẩn. Tuy nhiên, năm nay, phổ điểm thi cao hơn năm trước nên điểm chuẩn của một số trường có thể sẽ tăng. Thí sinh cũng cần tìm hiểu kỹ ngành học, trường học, đảm bảo phù hợp với mức điểm và nguyện vọng của cá nhân./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây