Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm trong dịp Tết

Dienbien.edu.vn - Những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm trong dịp Tết dương lịch 2021 và đón Tết nguyên đán quy định rõ trong các Chỉ thị của Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng, các luật, bộ luật.
Ngày 09/12/2020 Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 48-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2021. Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2021 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu:
Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.
Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp;
Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức;
Không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công;
Không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Đón tết vui vẻ, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm (Ảnh -Nguồn Internet)
Tại Nghị định 59/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống tham nhũng nêu rõ những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm là:
Không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng dưới mọi hình thức.
Cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng dưới mọi hình thức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình. Trường hợp không từ chối được thì cơ quan, tổ chức, đơn vị phải tổ chức quản lý, xử lý quà tặng theo quy định.
Ngoài ra, tại Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, việc những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm gồm:
Không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức.
Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp.
Không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây