Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với thành phố Điện Biên Phủ về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Dienbien.edu.vn: Ngày 25/9/2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do Giám đốc Nguyễn Văn Kiên làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND thành phố Điện Biên Phủ. Đại diện lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ tham dự cuộc họp có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Lê Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Đuyện và đầy đủ các phòng ban liên quan của UBND thành phố Điện Biên Phủ.
Với mục tiêu rà soát lại các chỉ tiêu liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo của thành phố Điện Biên Phủ, mục tiêu Nghị quyết của Thành ủy thành phố Điện Biên Phủ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động đăng ký cuộc họp và làm việc với lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ.
Ngày 25 tháng 9 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thường trực Thành ủy, HĐND, lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức buổi làm việc để trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ các cấp, các chương trình, kế hoạch giai đoạn thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
Phát biểu định hướng cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên đánh giá cao những kết quả thành tích trong phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố Điện Biên Phủ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII. Tuy nhiên trong thời gian tới, ngành giáo dục Thành phố sẽ gặp phải nhiều khó khăn thách thức cần có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, giải pháp cụ thể để thực hiện như: Việc duy trì chất lượng giáo dục và các chỉ tiêu huy động khi thành phố mở rộng địa giới hành chính; công tác duy trì và xây dựng trường chuẩn quốc gia khi áp dụng các quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá trường chuẩn quốc gia; áp lực tăng sĩ số học sinh/lớp khi thực hiện tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên phát biểu định hướng cuộc họp.
Tiếp theo chương trình làm việc, Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban của thành phố Điện Biên Phủ đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế hoặc đang gặp khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như:  Các chỉ tiêu huy động dân số trong độ tuổi đến trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; rà soát, sáp nhập các cơ sở giáo dục; chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; công tác giải phóng mặt bằng dự án trường THPT Lương Thế Vinh; lựa chọn vị trí xây dựng trường DTNT tỉnh (cơ sở 2).
Kết thúc buổi làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng thống nhất với UBND thành phố Điện Biên Phủ một số nội dung quan trọng trong thời gian tới. Cụ thể như sau:

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Đuyện phát biểu trong cuộc họp
UBND thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ có trách nhiệm rà soát điều kiện cơ sở vật chất các trường đạt chuẩn quốc gia, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tham mưu UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng khắc phục để từng bước đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.
UBND thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát, cơ sở vật chất, thiết bị trường học thực hiện sắp xếp, bố trí, điều chuyển thiết bị đảm bảo tiết kiệm, tránh lãnh phí; thực hiện mua sắm bổ sung bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa phổ thông theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.
UBND thành phố Điện Biên Phủ thực hiện sáp nhập các trường theo đề án đã xây dựng, đảm bảo đúng mục tiêu đã đề ra. Lựa chọn thời điểm thực hiện sáp nhập phù hợp (thời điểm kết thúc năm học hoặc cuối năm dương lịch), hạn chế tối đa xáo trộn các hoạt động ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục của các trường sáp nhập.
UBND thành phố Điện Biên Phủ tạo điều kiện, khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trường học ngoài công lập kết hợp với tăng cường chỉ đạo, giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm trẻ mầm non.
UBND thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo các phòng ban liên quan giải quyết các vướng mắc về đất đai của các trường học trên địa bàn, tạo điều kiện cho các trường học hoàn thiện thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
UBND thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND phường Him Lam tuyên truyền, vận động đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ.
UBND thành phố Điện Biên Phủ nhất trí nội dung đề xuất của Sở giáo dục và Đào tạo về việc giao đất xây dựng cơ sở 2 trường Phổ thông DTNT tỉnh. Vị trí lô đất thuộc Bản Púng Tôm, xã Thanh Minh; diện tích đất: 5ha.
Sở Giáo dục – Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh thống nhất lựa chọn vị trí dự kiến khu đất nêu trên để thực hiện các thủ tục về đất đai, quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ và Sở Giáo dục và Đào tạo đều nhất trí và đánh giá cao các nội dung đã được giải quyết và thống nhất. Nội dung thống nhất đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ ký ban hành tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây