Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tổ chức tập huấn kỹ năng sống dành cho giáo viên và học sinh

dienbien.edu.vn – Trong những ngày cuối tháng 7/2020, tại Khu du lịch sinh thái Đào Viên Sơn (huyện Mường Ảng) Văn phòng Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) phối hợp với Ban Quản lý Dự án BDCF hai huyện Tuần Giáo và Mường Ảng tổ chức Tập huấn kĩ năng sống dành cho giáo viên và học sinh các trường phổ thông thụ hưởng dự án trên địa bàn.
1

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, Blue Dragon Children’s Foundation (BDCF) được UBND tỉnh Điện Biên đồng ý cho thực hiện Dự án “An toàn và lành mạnh: Chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tại tỉnh Điện Biên” từ ngày 20/4/2018 đến ngày 31/12/2020 triển khai tại huyện Mường Ảng và huyện Tuần Giáo. Là hoạt động thuộc Dự án, Chương trình Tập huấn kỹ năng sống dành cho giáo viên và học sinh mang tên BE A HERO 2020 giúp học sinh thực hành và áp dụng kỹ năng về giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết các xung đột trong nhóm và xây dựng kế hoạch hoạt động tại trường học hiệu quả.; xây dựng, phát triển thành công ít nhất 01 kế hoạch hoạt động về tuyên truyền kỹ năng sống tại trường cho năm học 2020-2021; giúp giáo viên thực hành các kỹ năng hỗ trợ cho học sinh nhằm khuyến khích các em sáng tạo và chủ động tham gia các hoạt động.
2

Tham gia đợt tập huấn có 12 học sinh, 6 giáo viên thuộc các trường THPT Búng Lao, PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo, THCS&THPT Quài Tở. Học sinh và giáo viên trực tiếp tham gia hoạt động thông quan các trải nghiệm, thử thách có tính thực tế cao từ đó giúp hình thành, rèn luyện, phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết xung đột, thuyết trình, khẳng định bản thân.
3

Đây là các hoạt động hết sức ý nghĩa, có tính thực tiễn cao, yếu tố bất ngờ, thú vị là điểm nổi bật mà Tổ chức BDCF mang lại cho học sinh, giáo viên tham gia tập huấn. Chương trình tập huấn BE A HERO đã đem lại những kiến thức, kỹ năng thiết thực và những giây phút thư giãn bổ ích./.

Tác giả: Trần Văn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây