Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường Mầm non Thanh Trường thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Dienbien.edu.vn: Trường mầm non Thanh Trường thành phố Điện Biên Phủ vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn là đơn vị thí điểm thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học từ năm học 2019-2020. Nhằm nâng cao nhận thức, cách thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ chuyên môn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục, sáng ngày 21/01/2021 Tổ Mẫu giáo Lớn + Nhà trẻ trường Mầm non Thanh Trường đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
 

Về dự và chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Trần Thị Thúy - Phó trưởng phòng GDMN, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí trong Ban giám hiệu, giáo viên của tổ Mẫu giáo Lớn + Nhà trẻ. Buổi sinh hoạt được tổ chức với 02 hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:
Hoạt động 1: Làm quen chữ cái h , k thực hiện tại lớp mẫu giáo lớn A2.
Hoạt động 2: Nhận biết quả cam, quả chuối thực hiện tại lớp Nhà trẻ A2.
Sau khi dự giờ các giáo viên thực hiện nội dung suy ngẫm, chia sẻ, thảo luận những điều mình quan sát thông qua việc học của trẻ. Các nhóm thảo luận và đưa ra các hình ảnh, video minh chứng các hoạt động của trẻ, từ đó đưa ra ý kiến về việc lựa chọn phương pháp giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đánh giá cao 2 hoạt động giáo dục đã sử dụng linh hoạt các phương pháp nhằm kích thích trẻ tham gia hoạt động, thể hiện rõ quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đối với tiết “Làm quen chữ cái h, k” cô giáo đã sử dụng một số thẻ EL và điều chỉnh nội dung thẻ trong tổ chức hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp với nội dung tiết dạy, xử lý tình huống khi trẻ phát âm ngọng và sửa ngọng cho chính cô. Tiết “Nhận biết quả cam, quả chuối” cô giáo đã xử lý được tình huống đối với những trẻ mới đến lớp còn nhút nhát, chưa có nề nếp trong sinh hoạt lớp, chưa hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. Các giáo viên cũng đã đề xuất được những vấn đề gặp khó khăn cần được tháo gỡ cho buổi sinh hoạt chuyên môn tháng sau.

Dự buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ Mẫu giáo Lớn - Nhà trẻ, đồng chí Đặng Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng nhà trường - Phụ trách chuyên môn khối Mẫu giáo Lớn - Nhà trẻ đánh giá cao việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ đảm bảo đúng quy trình các bước và đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Tổ trưởng chuyên môn đã thể hiện rõ vai trò của người chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn, đã định hướng cho giáo viên trao đổi ý định của người tổ chức hoạt động và định hướng được các vấn đề trọng tâm của buổi sinh hoạt chuyên môn.

Sau khi tổ Mẫu giáo Lớn - Nhà trẻ kết thúc nội dung sinh hoạt chuyên môn tổ, đồng chí Trần Thị Thúy đã đánh giá cao việc quản lý, chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường từ khâu xây dựng kế hoạch đến quá trình triển khai thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; phân công, điều hành tốt đội ngũ giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn; giáo viên nghiên cứu tài liệu tốt thể hiện ở các nội dung thảo luận, chia sẻ khá sâu sắc. Nhà trường đã phân công Phó hiệu trưởng phụ trách khối trực tiếp xuống dự và chỉ đạo nội dung sinh hoạt chuyên môn tổ; đã mạnh dạn đưa nội dung mới trong năm học, tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc của giáo viên trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Ngoài ra đồng chí nhấn mạnh thêm một số nội dung trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục thể hiện rõ quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ tham gia trải nghiệm…
Sinh hoạt chuyên môn tổ Mẫu giáo Lớn - Nhà trẻ đã tạo ra không khí thoải mái, cởi mở cho giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong việc chăm sóc giáo dục trẻ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình Giáo dục mầm non hiện hành, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học của nhà trường./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây