Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên khai giảng năm học 2020-2021 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Dienbien.edu.vn - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước trong Ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng nay (5/9), gần 600 học sinh trường PTDTNT tỉnh tưng bừng tham dự lễ khai giảng năm học 2020 2021 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện cơ quan, ban ngành địa phương.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Đoạt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GDĐT tặng hoa chúc mừng năm học mới 2020-2021
Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên là nơi đào tạo nguồn cán bộ cho tỉnh. Năm học 2019-2020, nhà trường có 590 học sinh là con em đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên theo học. Khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm học 2019-2020. Về chất lượng giáo dục toàn diện: 99,1% học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá-Tốt; 76,6% học sinh đạt học lực Khá-Giỏi (tăng so với năm học trước). Học sinh nhà trường đạt tổng 190 giải học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay cấp tỉnh (tỉ lệ đạt giải là 70,1%); Có 3/3 dự án KHKT đạt giải cấp tỉnh; 01 giải Nhất cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên cấp tỉnh và giải nhất cấp Quốc gia. Tỉ lệ đỗ Tốt nghiệp đạt 100%. Với những kết quả đã đạt được trường PTDTNT tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho tập thể trường PTDTNT tỉnh
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo ghi nhận, biểu dương kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong đó đặc biệt nhấn mạnh thành tích trong việc triển khai và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất; tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các cuộc thi, hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao dân tộc phù hợp với đặc thù trường PTDTNT.
Cũng trong sáng 05/9, hơn hơn 60 nghìn học sinh cấp trung học trong toàn tỉnh tham gia khai giảng năm học mới 2020-2021. Lễ khai giảng năm nay tiếp tục được các trường tổ chức đồng loạt, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid - 19 trong lễ khai giảng, các trường cũng thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh. Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên xác định tiếp tục thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 05 nhóm giải pháp chủ yếu theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo toàn diện, sâu sắc, cụ thể, phù hợp với thực tiễn./.

Tác giả: Trần Văn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây