Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức chương trình ngoại khóa “Kí ức Điện Biên”

Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2019, Trường THPT Lương Thế Vinh đã tổ chức hoạt động ngoại khóa mang tên “Kí ức Điện Biên”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa của nhà trường nhằm tuyên truyền giá trị lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

Văn nghệ trong chương trình ngoại khóa
Chương trình ngoại khóa “Kí ức Điện Biên” diễn ra trong không khí sôi nổi của ba đội chơi mang tên các anh hùng đã hi sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ: Đội Phan Đình Giót, đội Bế Văn Đàn, đội Tô Vĩnh Diện. Các đội đã tìm hiểu kiến thức lịch sử về chiến dịch Điện Biên Phủ và hùng biện kết hợp xây dựng hoạt cảnh về ba người anh hùng. Trong phần thi tìm hiểu kiến thức lịch sử - các học trò trường Lương đã thể hiện sự am hiểu về diễn biến, ý nghĩa của chiến dịch Điện Biên Phủ. Các đội đều xuất sắc dành về cho mình những phần quà hấp dẫn.

Phần thi tìm hiểu kiến thức lịch sử
Âm vang của lịch sử hào hùng đã được khơi dậy trong phần thi hùng biện kết hợp xây dựng hoạt cảnh. Mỗi đội đều có những cách thể hiện riêng trong các hoạt cảnh của mình, song điểm chung là khí thế, tinh thần chiến đấu của những người anh hùng cách đây đã 65 năm như rõ nét hơn trước mắt những thế hệ đi sau - những thế hệ không phải chứng kiến sự khốc liệt của chiến tranh, những thế hệ được hưởng nền hòa bình. Những tiếng súng, tiếng bom, tiếng hô quyết tử cho tổ quốc và cả những khúc khải hoàn ca vang lên trên sân khấu. Các học trò “hóa thân” thành các anh bộ đội hành quân chiến đấu, hi sinh có và trở về trong khúc khải  hoàn cũng có… Hòa với đó là giọng hùng biện đầy cảm xúc về cuộc đời của các anh hùng đã ngã xuống bảo vệ đất nước làm nên chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã đem đến cho Không gian kết nối của trường một không khí vừa bi tráng, vừa hào hùng, làm sống lại kí ức về Điện Biên Phủ 65 năm trước.

Phần thi hùng biện kết hợp xây dựng hoạt cảnh
Dưới sự quyết định của số đông - lực lượng khán giả là các học trò ngồi bên dưới, cuộc thi đã chọn ra được giải thưởng cho các đội: giải Nhất thuộc về đội Phan Đình Giót, giải Nhì thuộc về đội Bế Văn Đàn, giải Ba thuộc về đội Tô Vĩnh Diện.

Thầy Hiệu trưởng Hoàng Văn Thông trao giải cho các đội
Chương trình ngoại khóa “Kí ức Điện Biên” đã giúp các em học sinh rèn luyện thêm về kĩ năng thuyết trình, hùng biện, sân khấu hóa…. Đặc biệt, chương trình giúp các em hiểu biết hơn về kiến thức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và khơi dậy niềm tự hào về quê hương anh hùng, tình yêu tổ quốc và ý thức noi gương, giữ gìn, phát huy những giá trị lớn lao mà thế hệ đi trước đã để lại./.

Tác giả: Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây