Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường THPT Phan Đinh Giót tổ chức chức thành công chương trình ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa năm học 2019-2020, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường, sáng ngày 16 tháng 9 năm 2019, Trường THPT Phan Đình Giót phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên và Đại lý Honda Linh Nam tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai".
Tới dự chương trình có đồng chí Lò Ngọc Thuyết - Cán bộ cảnh sát tuyên truyền, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên, ông Mai Công Huyên - Đại diện Đại lý Honda Linh Nam cùng toàn thể thầy cô giáo và học sinh của nhà trường.
Chương trình bắt đầu bằng bài giảng về An toàn giao thông do đồng chí Lò Ngọc Thuyết thực hiện. Bài giảng tập trung tuyên truyền về tình hình trật tự an toàn giao thông trong cả nước và tại tỉnh Điện Biên từ đầu năm tới tháng 9 năm 2019, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và hình thức đã xử lý vi phạm. Thông qua bài giảng, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã được trang bị  kiến thức về những điều kiện cần thiết và cơ bản nhất khi tham gia giao thông gồm: Điều kiện về con người, điều kiện về phương tiện, các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Trong phần giao lưu câu hỏi, các em học sinh rất hào hứng tham gia trả lời câu hỏi từ chương trình.

Giao lưu câu hỏi trong phần tuyên truyền về ATGT.
Sau phần thuyết trình, cán bộ kỹ thuật của Đại lý Honda Linh Nam đã hướng dẫn các bước lái xe an toàn và thực hành trên máy RT. Nhiều em học sinh được trực tiếp thực hiện các thao tác đội mũ bảo hiểm, xử lý các tình huống lái xe khi tham gia giao thông được mô phỏng trên máy. Hoạt động này không chỉ mang đến cho các em kiến thức, kinh nghiệm lái xe an toàn mà còn cả niềm vui, tiếng cười cho khán giả từ cách xử trí nhanh nhạy, thông minh của các bạn học sinh đối với những tình huống giao thông bất ngờ được máy RT tạo ra.
 

Học sinh thực hành điều khiển xe gắn máy trên máy RT.
Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển IMUS đã dành tặng học sinh nhà trường Bộ sách ID gồm các môn Toán, Lí, Hóa, Tiếng Anh và 100 thẻ học online được thiết kế theo từng chủ đề, bám sát cấu trúc đề thi THPT Quốc gia tương ứng với số tiền là 30.000.000đ.
Buổi ngoại khóa góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả những mô hình đã có cũng như tìm kiếm, triển khai thêm các mô hình tuyên truyền mới để giáo dục an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây