Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo - Điểm sáng của giáo dục huyện Tuần Giáo

Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Số 1 thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo - ngôi trường cửa ngõ của tỉnh Điện Biên được thành lập tháng 8 năm 1955. Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, thầy và trò trường Tiểu học Số 1 Thị trấn đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng nhà trường thành một điểm sáng về công tác giáo dục.
Trường có tổng diện tích 6263,3m2 với 20 phòng học văn hóa và đầy đủ các phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ, phòng thiết bị, thư viện đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Không gian phòng thư viện trường TH số 1 Thị trấn Tuần Giáo
Trường có đội ngũ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, cụ thể: 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ, trong đó: đại học 22, cao đẳng 8; giáo  viên giỏi cấp tỉnh 4 chiếm 13,3%, cấp huyện 10 chiếm 34,4%; có 20  giáo viên xếp loại giỏi về bồi dưỡng thường xuyên; 17 giáo viên xếp loại tốt về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; 5 cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 cán bộ quản lý, giáo viên được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều cán bộ quản lý, giáo viên được lựa chọn tham gia đội ngũ cốt cán của Phòng GD&ĐT.
Để có được đội ngũ vừa hồng vừa chuyên thì công tác tự bồi dưỡng và bồi  dưỡng thường xuyên là hết sức quan trọng. Ban giám hiệu luôn tìm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ về kiến thức xã hội và chuyên môn nghiệp vụ, cụ thể như: giáo dục kiến thức pháp luật thông qua các buổi họp chi bộ; họp hội đồng giáo dục nhà trường; nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức văn hóa qua các chuyên đề từ cấp tổ đến cấp trường, cụm trường. Tổ chức các chuyên đề cho giáo viên nắm chắc các lý thuyết về phương pháp dạy học, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; các phương pháp dạy học phân hóa đối tượng cho đến dạy học tích hợp các nội dung; chú trọng về cách giáo dục kĩ năng sống, giáo dục An ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường tài nguyên và biển đảo; hệ thống các mạch kiến thức Toán học; các chủ đề luyện nói lớp 1, Luyện từ và câu lớp 2,3,4,5; cách ra đề và hướng dẫn học sinh làm bài văn theo hướng mở toàn cấp...
Chuyên đề cụm Hướng dẫn học sinh viết văn theo hướng mở
          Qua các chuyên đề giúp cho giáo viên chủ động, tự tin tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm phát triển toàn diện học sinh. Học sinh năng động tự tin, giao tiếp tốt, nhiều học sinh tham gia dẫn chương trình ngoại khóa tiếng Việt, tiếng Anh như MC nhí chuyên nghiệp. Hội đồng tự quản từ lớp 1 đến lớp 5 làm việc hiệu quả, nhất là hoạt động tổ chức trò chơi, giao lưu bài học trước lớp và trước nhóm. Duy trì tốt các cuộc thi viết chữ đẹp của giáo viên học sinh; các cuộc thi trên mạng được đông đảo học sinh tham gia đạt giải các vòng thi cấp trường, huyện, tỉnh và Quốc gia.  Nhiều thế hệ học sinh tham gia đạt giải cao trong cuộc thi ban chi huy liên đội giỏi, thi giai điệu tuổi hồng, hội khỏe các cấp.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2019-2020, nhà trường có 5 giáo viên dự thi, kết quả 5/5 giáo viên đạt giải, trong đó có 01 giải Xuất sắc; 02 giải Nhất và 02 giải Ba. 5 giáo viên tham gia Ban giáo khảo được đặc cách công nhận GVDG cấp huyện.

Giáo viên nhận giải trong buổi tổng kết Hội thi GV dạy giỏi cấp huyện
Đặc biệt, trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019-2020 vừa diễn ra tháng 5/2020, nhà trường có 3 giáo viên dự thi, 01 giáo viên là thành viên ban giám khảo. Kết thúc Hội thi, 4/4 giáo viên đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có cô giáo Lò Thị Tuyết được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen.

Cô giáo Lò Thị Tuyết (mặc áo dài đỏ đứng thứ hai từ trái sang)
Nhờ có đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên năng động sáng tạo nên việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh trải nghiệm luôn là thế mạnh thu hút học sinh về học tại trường. Chương trình, kế hoạch hoạt động ngoại khóa được xây dựng có lộ trình từ đơn giản đến quy mô lớn, được tổ chức trong và cả ngoài nhà trường thông qua việc phối kết hợp với phụ huynh học sinh, Huyện Đoàn, Công an, Doanh nghiệp, trường bạn,... Các chương trình ấn tượng có ý nghĩa lớn như tổ chức tết trung thu tại trường - ủng hộ quà, sách vở, bút và giao lưu với học sinh vùng khó tại trường tiểu học Nà Sáy, trường PTDTBT TH Tênh Phông, tiểu học Pú Nhung qua đó giáo dục học sinh tinh thần tương thân tương ái, đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của các bạn vùng sâu, vùng xa; Ngoại khóa với chủ đề Em tập làm họa sĩ – vẽ tranh tặng thầy cô nhân dịp 20/11 được tổ chức ngay tại sân trường cho tất cả 643 học sinh tham gia; giáo dục kĩ năng sống thi gấp quần áo sử dụng hàng ngày và phục vụ cho đi du lịch.
Vui Tết trung thu với học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Tênh Phông

HS thi vẽ tranh tặng thầy, cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
          Chặng đường 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, nhà trường đã gặt hái nhiều thành tích như: giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia mức độ II, trường Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều năm liền được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện. Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo luôn được coi là điểm sáng của giáo dục tỉnh nhà, là địa chỉ đỏ tin cậy của nhân dân và học sinh xa gần, là điểm giao lưu tham quan học tập kinh nghiệm của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh. Dẫu biết rằng công việc trồng người đầy gian lao nhưng không kém phần vinh quang, cao quý, bằng vốn tri thức, lòng tâm huyết với nghề, bằng tình yêu thương của thầy cô giáo, những người đã chăm sóc ươm trồng cho bao hạt giống, bằng những gương hiếu học tự lực vươn lên, tập thể nhà trường hướng về tương lai, mong đạt được những ước mơ hoài bão ấp ủ trong lòng để dâng cho đời bao hoa thơm trái ngọt. Xin cảm ơn thầy cô, học trò, những người thắp sáng mãi ngọn lửa truyền thống vẻ vang của nhà trường, xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các bậc cha mẹ học sinh đã cùng chia sẻ, góp phần vào những thành tích chung của nhà trường. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng thầy và trò quyết tâm dẫn đầu trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây