Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tuyên truyền giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên

Lứa tuổi vị thành niên chứng kiến sự thay đổi rất nhiều về tâm sinh lý. Đây cũng là điểm khởi đầu để trẻ hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. Việc tuyên truyền sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên đang đặt ra những yêu cầu cấp bách trong điều kiện trẻ chịu tác động từ nhiều yếu tố xung quanh
 
TUYÊN TRUYỀN “GIÁO DỤC GIỚI TÍNH, SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN”
Lứa tuổi vị thành niên chứng kiến sự thay đổi rất nhiều về tâm sinh lý. Đây cũng là điểm khởi đầu để trẻ hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. Việc tuyên truyền sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên đang đặt ra những yêu cầu cấp bách trong điều kiện trẻ chịu tác động từ nhiều yếu tố xung quanh.
Xuất phát từ thực tế  nhà trường và  kế hoạch chỉ đạo  số 209-KH- TTYT ngày 7/9/2020 của Trung tâm y tế thành phố ĐBP về tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ về tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số KHHGD cho thanh thiếu niên tại các trường THCS  trên toàn địa bàn thành phố Điện Biên Phủ năm 2020. Ngày 1/12/2020 thầy và trò nhà trường THCS Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên”.
Buổi tuyên truyền có sự tham dự của các vị đại biểu: Đồng chí Đặng Thị Mai trưởng phòng dân số trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Lò Thị Nguyên - Chuyên trách dân số kế hoạch hóa gia đình xã Mường Phăng, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.
Chương trình mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ và các tiểu phẩm với chủ đề tuyên truyền giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên rất hay và đầy ý nghĩa Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các em học sinh được chơi các trò chơi trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức kế hoạch hóa gia đình, các em học sinh tham gia rất sôi nổi, mỗi câu trả lời đúng sẽ được ban tổ chức tặng cho một phần quà. Mỗi câu hỏi là một kiến thức về kế hoạch hóa gia đình rất hữu ích đối với lứa tuổi vị thành niên.
Qua buổi tuyên truyền đã giúp các em hiểu thêm rất nhiều về giới tính và cần làm gì để ngăn chặn có thai ngoài ý muốn đó chính là không yêu sớm, không quan hệ tình dục trong khi tuổi còn quá nhỏ, khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Buổi hoạt động ngoại khóa kết thúc với sự thành công, nỗ lực của tập thể nhà trường.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường









Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây