SK- Hệ thống hóa lý thuyết và bài tập phần Lý thuyết tương đối hẹp. Áp dụng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế”.

Tác giả: Tiến sỹ Phạm Hồng Phong, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
A. MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT

Trong những năm gần đây phần Vật lý hiện đại, đặc biệt là Lý thuyết tương đối hẹp và ứng dụng của nó thường xuyên xuất hiện ở các đề thi chọn học sinh giỏi quốc gia và chiếm một nội dung khá lớn trong các kì thi Olympic vật lý quốc tế. Đây là một nội dung khó và rất trừu tượng mà các học sinh, thậm chí ngay kể cả các giáo viên giảng dạy và bồi dưỡng các đội tuyển cũng chưa hiểu rõ. Hơn nữa sách giáo khoa vật lý, kể cả SGK dành cho các HS chuyên cũng viết rất sơ sài, gần như chỉ mang tính chất giới thiệu. Còn các tài liệu chuyên sâu thì lại viết rất dài và khó hiểu. Trong khi với những yêu cầu của các kì thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế bộ môn vật lý học sinh phải hiểu được sâu sắc các vấn đề lý thuyết, trên cơ sở đó vận dụng giải các bài toán và nghiên cứu các ứng dụng là bắt buộc.

Vì những lí do đó chúng tôi chọn đề tài “Hệ thống hóa lý thuyết và bài tập phần Lý thuyết tương đối hẹp. Áp dụng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và Olympic quốc tế”.

Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết hoặc tải về tại đây./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết web

 

 

 

 

Quảng cáo
Quản trị thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay7,040
  • Tháng hiện tại180,089
  • Tổng lượt truy cập21,392,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây