SK - Một số bài toán dãy số có tính chất số học

Tác giả: Phạm Thị Hà Định, giáo viên Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:

- Nhiệm vụ chủ yếu của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là đào tạo học sinh mũi nhọn và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh nhà. Đứng trước nhiệm vụ đó, đòi hỏi người giáo viên luôn phải đổi mới phương pháp dạy học, nhằm đáp ứng yêu cầu của việc dạy và học hiện nay.
  
- Dãy số là một phần quan trọng trong chương trình toán phổ thông và trong các ngành đại số và giải tích toán học. Các bài toán về dãy số khá đa dạng và phong phú, khai thác tính chất số học, đại số, giải tích và lượng giác của chúng.
 
Trong các đề thi học sinh giỏi các cấp, các bài toán về dãy số thường xuất hiện, đặc biệt là trong đề thi học sinh giỏi quốc gia. 
  
Nhằm giúp học sinh trong các đội tuyển chuẩn bị tốt cho các kì thi chọn học sinh giỏi các cấp, tôi đi sâu vào nghiên cứu các bài toán dãy số có tính chất số học vì vậy tôi chọn đề tài: 

“Tính chất số học của dãy sốvới mong muốn giúp các em học sinh trong các đội tuyển thi học sinh giỏi có được một hệ thống các phương pháp “đủ mạnh” giải quyết các bài toán về dãy số và tích lũy thêm phương pháp giải các dạng toán khác đồng thời tăng khả năng tư duy logic và rèn luyện tính sáng tạo cho các em. Giúp các em có tác phong độc lập khi giải toán. Đứng trước một bài toán có thể chủ động, linh hoạt, biết đặt ra các câu hỏi và tìm ra câu trả lời thích hợp để giải quyết các bài toán một cách trọn vẹn.
.....................
Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết hoặc tải về tại đây./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web

 

 

 

 

Quảng cáo
Quản trị thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay5,982
  • Tháng hiện tại216,281
  • Tổng lượt truy cập21,428,904
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây