Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, tổ chức hội thi “bé thông minh nhanh trí- Aerobic” cấp huyện, năm học 2016-2017

Dienbien.edu.vn- Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017, trong 02 ngày (từ ngày14,15/4/2017) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức thành công Hội thi “Bé thông minh nhanh trí - Aerobic" cấp huyện, năm học 2016-2017. Hội thi có sự tham gia của 26/26 trường mầm non trong toàn huyện với tổng số 513 cháu tham gia, các cháu là những bông hoa tươi thắm, xuất sắc đại diện cho 7.486 cháu mầm non trong toàn huyện về tham dự Hội thi.

Các trường Mầm non huyện Tuần Giáo về tham dự hội thi “Bé thông minh nhanh trí – Aerobic” năm học 2016-2017

 
Hội thi diễn ra trong không khí toàn ngành giáo dục sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5. Hội thi đã quy tụ được những bông hoa tươi thắm của các trường Mầm non trong huyện dâng lên mừng ngày đất nước nở hoa độc lập.

Hội thi đã tạo cho trẻ mầm non của huyện một sân chơi bổ ích, giúp các bé được thể hiện năng khiếu, sở trường và tài năng của bản thân, đồng thời giáo dục trẻ nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin, tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Việt; rèn kỹ năng nghe, nói, rèn luyện trí nhớ; qua các nội dung thi giúp trẻ phát huy tinh thần đoàn kết, biết phối hợp tập thể trong các đội chơi… giúp các bé phát triển toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp tuyên truyền sâu rộng đến các bậc cha mẹ và cộng đồng về nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học, từ đó phụ huynh có nhận thức đúng đắn về vai trò giáo dục mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.


Các bé trường mầm non Tênh Phông tham gia phần thi chào hỏi

     
Hội thi được tổ chức thành các nội dung: Bé thông minh nhanh trí qua 2 vòng thi. Vòng 1 thi màn chào hỏi: các đoàn tự giới thiệu tên đội, các thành viên trong đội, qua đó thể hiện sự mạnh dạn, tự tin của trẻ trong giao tiếp qua hình thức kịch, biểu diễn thời trang... Vòng 2 thi kiến thức: các đội thực hiện qua các trò chơi với nội dung toán, khám phá khoa học, xã hội, an toàn giao thông, an toàn tính mạng… qua đó phát triển về trí tuệ, thể chất, ngôn ngữ, kỹ năng xã hội cho trẻ. Nội dung thi đồng diễn Aerobic: các đội thực hiện màn đồng diễn với nhiều điệu nhảy đẹp và hấp dẫn.


Phần thi Aerobic của các bé trường Mầm non Pú Nhung



Phần thi Aerobic của các bé trường mầm non 20/7

 
Qua 02 ngày tranh tài sôi nổi với sự quyết tâm cao của các cháu, hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy cô giáo, các bé và các bậc cha mẹ.

Kết quả nội dung thi Aerobic, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho trường Mầm non (MN) Họa Mi; 02 giải nhì cho trường MN Thị trấn và MN 20/7; trao 04 giải ba cho trường MN Bình Minh, MN Nà Sáy, MN Sơn Ca và MN Hoa Ban; giải khuyến khích cho 18 đội tham gia dự thi.

Nội dung thi Bé thông minh nhanh trí, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất: Trường MN 20/7; 02 giải nhì: Trường MN Họa Mi và MN Quài Cang; 04 giải ba: Trường MN Bình Minh, MN Nà Sáy, MN Mường Mùn, MN Hoa Mai và trao 12 giải khuyến khích cho các trường: Tỏa Tình, Thị Trấn, Nậm Din, Rạng Đông, Hoa Ban, Mường Thín, Sơn ca, Pú Nhung, Mùn Chung, Quài Nưa, Tênh Phông, An Bình.

Giải toàn đoàn cả hai nội dung thi: 01 giải nhất: Trường MN Họa Mi; 02 giải nhì: MN 20/7 và MN Bình Minh; 03 giải ba: Trường MN Thị trấn, MN Nà Sáy và MN Quài Cang; 04 giải khuyến khích: Trường MN Hoa Ban, MN Hoa Mai, MN Mường Mùn và MN Tỏa Tình.


Bà Lê Thị Hồng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo,, Ông Mai Trọng Thuyết – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho trường đạt giải nhất toàn đoàn



Ông Mai Trọng Thuyết – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trao phần thưởng cho các đội đạt các giải Aerobic
 
Hội thi lần này rất nhiều đơn vị đã có sự đầu tư công phu cho nội dung thi từ khâu tuyển chọn thành lập đội tuyển, chuẩn bị kinh phí, trang bị cho trẻ về kiến thức, tâm lí bình tĩnh tự tin đối với những nội dung thi, góp phần không nhỏ làm nên chất lượng và thành công của hội thi, tiêu biểu là các đơn vị trường: Mầm non Thị trấn, Mầm non Họa Mi, Mầm non 20/7, Mầm non Nà Sáy, Mầm non Bình Minh, Mầm non Mường Mùn, Tỏa Tình, Hoa Mai, Hoa Ban, Quài Cang…

Đặc biệt tại Hội thi lần này các trường ở vùng sâu vùng xa, các bậc phụ huynh và các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn, không quản đường xá xa xôi, chăm lo chu đáo cho các con về dự Hội thi có chất lượng như trường mầm non: Mường Mùn, Tênh Phông, Mường Thín, Khong Hin, Pú Nhung, Ta Ma, Phình Sáng, Nậm Din...

Thành công của Hội thi phải kể đến sự quan tâm, động viên của  các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, đặc biệt là Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, sự cổ vũ và tạo không khí vui tươi, phấn khởi của các đại biểu, các bậc cha mẹ trẻ. Hội thi cũng nhận được sự hỗ trợ về kinh phí khen thưởng cho các tập thể đạt giải từ Chương trình Phát triển vùng huyện Tuần Giáo, Hội đồng quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo. Bên cạnh đó là sự cố gắng nỗ lực của các trường đã khắc phục khó khăn về nhiều mặt để tổ chức luyện tập, xây dựng chương trình tham dự hội thi, góp phần vào thành công chung của hội thi./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây