Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KTQLCLGD: Công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Chiều ngày 24/6/2017, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Điện Biên đã họp đánh giá công tác tổ chức coi thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia chủ trì cuộc họp.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được đánh giá là có sự chuẩn bị chu đáo. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn về tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch và đề xuất với UBND tỉnh về phương án tổ chức thi phương án tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh gồm 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Học viện Ngân hàng và Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức thi. Tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức kỳ thi; chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi.


Các thí sinh dự thi ở trường THPT thành phố Điện Biên Phủ

 
UBND tỉnh đã phê duyệt phương án bố trí các điểm thi, theo đó có trên địa bàn tỉnh có 20 Điểm thi, trong đó có 11 Điểm thi liên trường và 09 Điểm thi độc lập. Ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức thi chi tiết từ khâu chuẩn bị thi, in sao đề thi, coi thi. Triển khai kịp thời và đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo thi của UBND tỉnh tới các trường THPT, trung tâm GDTX và các đơn vị có liên quan. Chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm GDTX tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, những điểm mới của kỳ thi. Tổ chức hội nghị cấp ngành và hướng dẫn các đơn vị tổ chức hội nghị cấp trường bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi THPT quốc gia năm 2017. Tổ chức thi thử cho học sinh nhằm để học sinh làm quen với những đổi mới của kỳ thi, giúp các nhà trường điều chỉnh phương pháp, cách thức tổ chức dạy và học. Thành lập các tổ kiểm tra công tác giảng dạy, ôn tập, ôn thi THPT quốc gia, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi ở các đơn vị.


Tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên tại THPT huyện Tủa Chùa

 
Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi cho lãnh đạo, thư ký các Điểm thi, các thành viên của Đoàn thanh tra. Quan tâm đặc biệt đến nghiệp vụ coi thi trắc nghiệm và việc tổ chức coi thi các bài thi tổ hợp. Chỉ đạo lãnh đạo các Điểm thi tiếp tục tập huấn chi tiết quy trình coi thi cho các cán bộ coi thi. Trong những ngày thi, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Ngân hàng thành lập 03 đoàn kiểm tra lưu động kiểm tra việc thực hiện quy chế thi tại các Điểm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cử Đoàn thanh tra do đồng chí Nguyễn Công Hinh, thành viên Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn kiểm tra và nắm tình hình tổ chức thi THPT quốc gia tại Điện Biên.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Điện Biên có 5.326 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh học Giáo dục phổ thông là 4.643, số thí sinh Giáo dục thường xuyên    là 683. Toàn tỉnh có 770 thí sinh tự do. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Ngân hàng huy động 773 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, trong đó số cán bộ, giảng viên của Học viện Ngân hàng và Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên là 280 người. Sau 5 buổi thi, kỷ luật trường thi được đảm bảo. Mỗi phòng thi có ít nhất 01 cán bộ coi thi là cán bộ, giảng viên của Học viện Ngân hàng hoặc của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên cùng với việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm đối với đa số môn thi, mỗi thí sinh trong một phòng thi có mã đề thi riêng nhằm tăng tính khách quan, trung thực của kỳ thi. Trong toàn bộ kỳ thi, có 1 thí sinh tự do vi phạm quy chế bị đình chỉ thi vì nhờ người thi hộ và đã được xử lý theo quy định. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Số thí sinh vắng thi là 26, trong đó số thí sinh tự do vắng thi là 20. Có 1 thí sinh được miễn thi do khuyết tật nặng. Các cán bộ tham gia công tác coi thi đều nắm vững quy chế thi, thuần thục trong việc thực hiện nghiệp vụ coi thi, được các Đoàn kiểm tra của Bộ và của Hội đồng thi đánh giá tốt.


Đồng chí Nguyễn Công Hinh, thành viên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên động viên thí sinh trước giờ thi

 
Tại cuộc họp đánh giá kết quả công tác coi thi, Hội đồng thi cũng đánh giá cao sự tham gia tích cực của các địa phương, các cơ quan, tổ chức đối với Kỳ thi THPT quốc gia.

Công an tỉnh Điện Biên xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi. Cử cán bộ tham gia bảo vệ vận chuyển đề thi gốc, bảo vệ Ban In sao đề thi, bảo vệ vận chuyển đề thi từ Ban In sao đến các Điểm thi, bảo vệ vận chuyển bài thi từ các Điểm thi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các Điểm thi, phân công lực lượng đảm bảo an toàn giao thông. Có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự Ban Làm phách và Ban Chấm thi.

Ngành Y tế tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cử cán bộ phối hợp thường trực tại các Điểm coi thi. Ngành Bưu chính Viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong những ngày tổ chức thi. Ngành Giao thông Vận tải đảm bảo các tuyến đường giao thông thông suốt, có phương án dự phòng xử lý kịp thời các tuyến đường có nguy cơ sạt lở. Điện lực tỉnh đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong việc tổ chức kỳ thi. Các cơ quan Báo đài đã thông tin, tuyên truyền liên tục, kịp thời về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, giáo dục ý thức trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo có hiệu quả để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng qui chế.

Ngay sau khi kết thúc các buổi thi, Hội đồng thi tiếp tục khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác chấm thi và xét tốt nghiệp THPT./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây