Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CNTT&NCKH - Không quảng cáo, kinh doanh đồ uống có cồn, nước ngọt có ga trong trường học.

Ngày 21/12/2017, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 46/CT-TTg về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ, bên cạnh những kết quả đạt được Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về dinh dưỡng.
Để thực hiện được các chỉ tiêu về dinh dưỡng của nghị quyết số 20/NQ-TW, Hội nghị lần thứ VI Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
unnamed
Ảnh minh họa (nguồn internet)
 
Tăng cường lồng ghép các chương trình giáo dục thay đổi hành vi về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực phù hợp với trẻ em, học sinh trong trường học vì mục đích phát triển trẻ thơ toàn diện.
 
Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục, hướng dẫn về dinh dưỡng và vận động thể lực phù hợp cho trẻ em, học sinh, đặc biệt là cho nhóm tuổi tiền dậy thi và dậy thì.
 
Tổ chức bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, triển khai chương trình sữa học đường, tăng cường vận động thể lực cho trẻ em, học sinh; không quảng cáo, kinh doanh đồ uống có cồn, nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong trường học.
 
Tăng cường phối hợp với ngành y tế để theo dõi, giám sát tình trạng dinh dưỡng, các can thiệp dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, học sinh trong trường học.
 
Bạn đọc tải Chỉ thị số 46/CT-TTg  tại đây./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây