Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTH - Chương trình “Vì em hiếu học” chắp cánh ước mơ tới trường cho học sinh nghèo hiếu học.

Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền tổ quốc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam đã sáng lập Chương trình “Vì em hiếu học”. Trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, được sự tài trợ của Viettel, Chương trình đã đã trao 26.380 suất học bổng với tổng trị giá hơn 26 tỷ đồng tặng học sinh nghèo hiếu học tại 2.638 xã thuộc 51 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Chương trình “Vì em hiếu học” là hoạt động tiêu biểu, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện triết lý kinh doanh hướng về cộng đồng của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel). Chương trình cam kết triển khai trong 10 năm (2014-2024) với kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 260 tỷ đồng nhằm giúp hàng chục nghìn trẻ em nghèo Việt Nam có cơ hội đến trường. Học bổng của chương trình được trao vào đầu mỗi năm học nhằm trang bị cho các em học sinh nghèo dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục và xe đạp để tới lớp, động viên kịp thời các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập, nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Để triển khai chương trình “Vì em hiếu học” trên địa bàn tỉnh Điện Biên, ngày 08/01/2015, Viettel chi nhánh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh đã ký kết kế hoạch liên tịch số 03/KHLT-HKH-SGDĐT-VTDBN về việc triển khai chương trình tại Điện Biên. Sau 3 năm thực hiện, đã có 3030 học sinh tại 101 xã 135 được nhận học bổng với tổng số tiền gần 3,1 tỷ đồng. Trong đó, mỗi xã được chương trình hỗ trợ 10 suất học bổng (5 suất học bổng cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh Trung học cơ sở với giá trị 01 triệu đồng/suất học bổng.
1
Chương trình “Vì em hiếu học” trao học bổng cho học sinh Điện Biên
 
Năm 2017, chương trình tiếp tục được triển khai tới 103 xã đặc biệt khó khăn thuộc 8 huyện trong tỉnh. Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai chương trình “Vì em hiếu học” năm 2017 của Chi nhánh Viettel Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với đại diện chi nhánh Viettel tại huyện triển khai chương trình “Vì em hiếu học” đến các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn 103 xã được Chương trình lựa chọn, xét duyệt, cấp học bổng năm 2017; chủ động phối hợp với Hội Khuyến học huyện khảo sát, đánh giá, xác nhận và tổng hợp danh sách học sinh được nhận học bổng gửi Viettel tỉnh Điện Biên thông qua đại diện Viettel tại các huyện trước ngày 05/9/2017. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em. Dự kiến Chi nhánh Viettel tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức trao học bổng năm 2017 cho học sinh trong tháng 9 năm 2017.
2
Những suất học bổng của Chương trình có ý nghĩa nâng bước chân tới trường cho học sinh nghèo hiếu học
 
Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” của “Vì em hiếu học”. Hy vọng những suất học bổng của chương trình sẽ góp phần hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học trên khắp mọi miền đất nước; có sức lan tỏa cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường khác của trẻ em nghèo trong đó có trẻ em nghèo hiếu học của tỉnh Điện Biên.
 

Tác giả: Đào Thái Lai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây