Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTH – Huy động các nguồn lực hợp pháp đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh trường Tiểu học Sính Phình số 2, huyện Tủa Chùa

Trong những năm qua trường Tiểu học Sính Phình số 2, huyện Tủa Chùa đã tích cực huy động các nguồn lực hợp pháp từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, quyên góp ủng hộ quần áo ấm, dụng cụ học tập cho học sinh nhằm đảm bảo các điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh của nhà trường.
Sính Phình là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tủa Chùa, 100% người bản địa là đồng bào dân tộc Mông, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo và cận nghèo còn cao, đầu tư cho giáo dục còn hạn chế. Trong bối cảnh đó việc vận động xã hội hóa giáo dục được xem là giải pháp đem đến hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Để thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã chú trọng các hoạt động trực tiếp tìm kiếm, thu hút nguồn đầu tư, tuyên truyền qua Internet, huy động các nguồn lực xã hội từ các tổ chức, cá nhân, các hảo tâm để hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, hiến đất, tặng sách vở, tài liệu quần áo ấm cho học sinh… Trong thời gian qua đã nhà trường vận động các hộ dân tự nguyện hiến trên 6000m2 đất để mở rộng khuôn viên; vận động Công ty luật Black & White và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ xây dựng 5 phòng học; huy động mỗi năm gần 500 ngày công của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã hỗ trợ tu sửa sân chơi, bãi tập khang trang sạch sẽ  cho học sinh; quyên góp hơn 1300 áo ấm cho các em trong mùa đông. Tổng giá trị kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa hàng năm khoảng 34 triệu đồng chưa tính ngày công.
 
1
Cơ sở vật chất được tăng cường xây dựng xanh, sạch đẹp nhờ công tác xã hội hóa giáo dục
 
2
Thầy và trò nhà trường tiếp nhận hàng tài trợ
 
Những kết quả từ công tác xã hội hóa đã góp phần tạo cho nhà trường và các em học sinh có một môi trường học tập khang trang hơn, có thêm phòng học để học 2 buổi/ngày, có sân chơi, bãi tập để tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp; duy trì sĩ số, đem lại điều kiện học tập tốt hơn, giảm bớt khó khăn, thiếu thốn trong trong học tập và sinh hoạt cho học sinh. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 100%, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đạt trên 97%. Công tác xã hội hóa giáo dục cũng đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục trên địa bàn và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nay, nhà trường có 28/31 cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, số còn lại đã đạt chuẩn. Hằng năm số học sinh 6 tuổi tuyển sinh vào lớp 1, học sinh Hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt 100%; không có học sinh bỏ học giữa chừng.
 
3
Học sinh tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa
 
Những kết quả trên là sự nỗ lực, đồng lòng, chung tay, góp sức của tập thể thầy và trò trường Tiểu học Sính Phình số 2, sự quan tâm của các cấp các ngành, các nhà hảo tâm và người dân xã Sính Phình. Thời gian tới, Trường Tiểu học Sính Phình số 2 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục vận động các nhà hảo tâm tài trợ, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi phục vụ sinh hoạt học tập cho học sinh, góp phần đưa giáo dục Sính Phình nhà ngày càng phát triển.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây